Trang chủDestinationsNinh ThuậnĐẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên...

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sau 14 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã làm thay đổi nhận thức, hành động của người sản xuất, kinh doanh, tạo sức lan tỏa đến người tiêu dung (NTD) trong tiêu thụ sản phẩm, hang hóa do Việt Nam sản xuất

Để có được sức lan tỏa này, công tác tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện các chương trình phối hợp thống nhất hành động được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh quan tâm hàng đầu và triển khai xuyên suốt trong nhiều năm qua. Thông qua tuyên truyền đến toàn xã hội, đặc biệt là tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội, quảng bá sản phẩm đặc thù địa phương gắn với phát triển thương mại điện tử, khai thác du lịch, kết hợp các cuộc thi ảnh bình chọn hằng năm,… Qua đó, giúp NTD, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của NTD với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Đồng thời, doanh nghiệp (DN) trong nước, trong tỉnh cũng đã quan tâm nhiều hơn đến thị trường nội địa, coi trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm hơn đến công tác xúc tiến thương mại…

Chị Kim Ngân, chủ cửa hàng tạp hóa Thành Đạt, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) cho biết: NTD ngày càng ưa chuộng các mặt hàng xuất xứ Việt Nam. Có rất nhiều sản phẩm tạo được lòng tin không chỉ về chất lượng mà giá cả phù hợp.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hà. Ảnh: Phan Bình

Còn chị Nguyễn Thị Dung, ở xã Phước Diêm (Thuận Nam) chia sẻ: Hàng Việt hiện nay có chất lượng rất tốt lại đa dạng mẫu mã, rất dễ cho người dân lựa chọn. Tôi và những người thân trong gia đình đều ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, chỉ trừ khi nào sản phẩm đó không có hoặc không sản xuất thì mới dùng hàng ngoại thôi.

Là một trong số các đơn vị lớn, tham gia lâu năm của Cuộc vận động, siêu thị Co.opmart Thanh Hà hiện đang kinh doanh trên 30.000 sản phẩm, trong đó hàng Việt chiếm trên 90%. Bình quân mỗi tháng, đơn vị này đưa trên 100 mặt hàng mới có xuất xứ Việt Nam lên kệ, qua đó không chỉ đảm bảo bình ổn giá cả thị trường, kích cầu tiêu dùng, góp phần lan tỏa CVĐ hiệu quả hơn.

Qua sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, Cuộc vận động tiếp tục được phát huy sức lan tỏa và đạt hiệu quả sâu rộng. Hàng Việt ngày càng chiếm niềm tin của khách hàng do đáp ứng được nguồn gốc xuất xứ, nhãn hiệu, chất lượng ngày càng cải thiện và được công bố rõ ràng, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để NTD dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm. Các DN ý thức được vai trò, trách nhiệm đối với lợi ích NTD từ đó tạo ra những sản phẩm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đồng chí Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Nhằm thúc đẩy các DN trong tỉnh tham gia tốt Cuộc vận động, bên cạnh các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho DN đảm bảo hoạt động sản xuất, các đơn vị được hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, hỗ trợ vốn mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu và tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của NTD. Ngoài ra, DN được hỗ trợ ứng dụng kết nối cung cầu thương mại điện tử vào bán hàng, xây dựng gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử… Công tác quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương được tăng cường, kịp thời chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, thuế… đã góp phần hạn chế tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Theo đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh xác định, trong thời gian tiếp theo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động, các cơ chế chính sách hỗ trợ DN sản xuất, phân phối hàng hóa; ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá, tuyên truyền Cuộc vận động; chương trình phát triển các sản phẩm OCOP, đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền. Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đặc thù địa phương gắn với phát triển thương mại điện tử, khai thác du lịch…



Source link

Cùng chủ đề

Tiểu thương chợ đầu mối lớn nhất TPHCM bán rẻ như cho vẫn… ế

Kinh doanh tại chợ đầu mối Bình Điền hơn 20 năm, nhiều tiểu thương giờ đang "vò đầu, bứt tai" xoay cách gồng lỗ khi tình hình kinh doanh chưa từng khó như hiện tại. "Đứt" mối, cạnh tranh với chợ trời Giữa trưa, anh Lương Văn Chính, tiểu thương hàng nông sản tại chợ đầu mối Bình Điền (huyện Bình Chánh, TPHCM), chạy xe máy trở về nhà nghỉ ngơi. ...

Zimbabwe mong muốn thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh Việt Nam

Tại cuộc tiếp xã giao sau lễ trình thư ủy nhiệm, Tổng thống Zimbabwe bày tỏ mong muốn thu hút các đối tác Việt Nam quan tâm đầu tư, kinh doanh tại đây. Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, tại Phủ Tổng thống Zimbabwe, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Nam Phi kiêm nhiệm Cộng hòa Zimbabwe Hoàng Sỹ Cường ngày 13/3 đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên Tổng thống Zimbabwe...

Giá heo hơi hôm nay 15/3/2024: Miền Nam tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi tại miền Bắc Giá heo hơi miền Bắc hôm nay xoay chiều giảm nhẹ, thu muatrong khoảng 57.000 - 59.000 đồng/kg. Tại Phú Thọ, hạ về mứcthấp nhất khu vực57.000 đồng/kg,giảm nhẹ 1.000 đồng/kg. Trong khi đó, heo hơi tại Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức cao nhất 59.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại duy trì thu mua heo hơi ổn định.  Giá heo hơi tại miềnTrung - Tây Nguyên Giá heo hơi khu vực miền Trung -...

Kinh doanh ‘hoài niệm’

Nhưng hoài niệm là gì và vì sao chúng ta hay hoài niệm?Nói một cách đơn giản, hoài niệm là sự khao khát tình cảm liên quan đến quá khứ, Tiến sĩ Clay Routledge, nhà tâm lý học...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hướng tới mục tiêu net zero: Khoa học công nghệ là chìa khóa

Trước mục tiêu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Hội nghị các Bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26), đến năm 2050, Việt Nam sẽ giảm phát thải khí nhà kính bằng 0, nhiều hành động thiết thực đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đưa ra kịp thời với những nội dung sát yêu cầu đặt ra.

Phong trào văn hóa văn nghệ “Món ăn tinh thần” của người cao tuổi

Trong những năm qua, đời sống tinh thần của người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm chăm sóc. Trong đó, phong trào văn hóa văn nghệ (VHVN) được xem là một trong những nội dung hoạt động quan trọng và không thể thiếu trong thực hiện mục tiêu chăm sóc và phát huy vai trò NCT hiện nay.

Ngành Giáo dục và Đào tạo: Những kết quả nổi bật trong năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023 là năm học ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục (GD) phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Toàn ngành nỗ lực vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học để triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng GD, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra và đạt kết quả tích cực ở cả GD đại trà và GD mũi nhọn.

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Hướng tới mục tiêu net zero: Khoa học công nghệ là chìa khóa

Trước mục tiêu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại Hội nghị các Bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26), đến năm 2050, Việt Nam sẽ giảm phát thải khí nhà kính bằng 0, nhiều hành động thiết thực đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đưa ra kịp thời với những nội dung sát yêu cầu đặt ra.

Phong trào văn hóa văn nghệ “Món ăn tinh thần” của người cao tuổi

Trong những năm qua, đời sống tinh thần của người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm chăm sóc. Trong đó, phong trào văn hóa văn nghệ (VHVN) được xem là một trong những nội dung hoạt động quan trọng và không thể thiếu trong thực hiện mục tiêu chăm sóc và phát huy vai trò NCT hiện nay.

Ngành Giáo dục và Đào tạo: Những kết quả nổi bật trong năm học 2022-2023

Năm học 2022-2023 là năm học ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục (GD) phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Toàn ngành nỗ lực vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học để triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng GD, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra và đạt kết quả tích cực ở cả GD đại trà và GD mũi nhọn.

Liên đoàn Yoga Ninh Thuận tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 13/8, Liên đoàn Yoga Ninh Thuận tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cơn sốt giá gạo thế giới

Thị trường gạo thế giới nóng lên khi giá loại lương thực quan trọng này chạm mức cao nhất trong 12 năm qua. Cơn sốt giá gạo được cho là không sớm hạ nhiệt, do hiện tượng El Nino ảnh hưởng mùa màng tại các vựa lương thực, trong khi xu hướng dự trữ gia tăng trong bối cảnh lạm phát phi mã và an ninh bất ổn tại nhiều nước.

Mới nhất

Gặp sự cố khi bay, vận động viên dù lượn tử vong

Một vận động viên tham gia giải dù lượn bất ngờ rơi từ trên không xuống đất, chấn thương nặng. Dù được tích cực cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Ngày 24-3, nguồn tin của Báo SGGP xác nhận, một vận động viên tham gia giải dù lượn...

Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt 2 tỉnh, thành phía Nam

TPO - Trong tuần qua, 2 tỉnh, thành phía Nam là TPHCM, Bình Thuận đã triển khai nhiều quyết định điều động, chỉ định và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt. Chủ tịch TPHCM bổ nhiệm cán bộ chủ chốt Ngày 21/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu chủ trì Lễ trao quyết định cán bộ. Tại buổi lễ, Phó...

‘Vòng cung’ món ngon ăn ở trung tâm Tuy Hòa

Trong vòng bán kính vài cây số ở trung tâm TP.Tuy Hòa, có đầy đủ quán bán các món ngon của Phú Yên như cơm gà, bánh canh hẹ, cá nục hấp cuốn bánh tráng… Đến Tuy Hoà (Phú Yên) trong ngày làm thế nào để thưởng thức hết các đặc sản nức tiếng của vùng đất này là câu...

Mới nhất