Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

ベトナム最長の海上橋建設現場のクローズアップ

ホンコアイ島(カマウ島)に至る全長18キロメートルを超える海上橋建設工事が緊急に進められています。完成すれば、ベトナム最南端における新たな戦略的交通路となるでしょう。

Báo Hà TĩnhBáo Hà Tĩnh19/11/2025

ホンコアイ島( カマウ島)に至る全長18キロメートルを超える海上橋建設工事が緊急に進められています。完成すれば、ベトナム最南端における新たな戦略的交通路となるでしょう。

Tuyến cầu đường vượt biển kết nối đất liền Cà Mau với đảo Hòn Khoai đang được đẩy nhanh tiến độ ngay từ những tháng đầu triển khai. Trong ảnh là đơn vị thi công dùng tàu chuyên dụng kéo sà lan hệ nổi Zack-up để phục vụ khoan thủy lực và thi công các mũi cọc ngoài khơi.
カマウ本土とホンコアイ島を結ぶ海上橋は、着工から数ヶ月が経ち、工事の進捗が加速しています。写真では、建設部隊が専用船で浮体式バージ「ザックアップ」を曳航し、水圧掘削と沖合杭打ちを行っています。
Hướng tuyến cầu vượt biển Hòn Khoai.
ホンコイ海を渡る橋のルート。
Cách đó không xa, đội ngũ kỹ sư - công nhân đang tiến hành đổ bê tông nhồi cọc dưới điều kiện thời tiết phức tạp và thủy triều thay đổi liên tục.
そこからそう遠くないところでは、技術者と作業員のチームが、複雑な気象条件と絶えず変化する潮流の中でコンクリートの杭を打ち込んでいます。
Khu vực khoan cọc cách đất liền gần 6 km, các công nhân đang thi công kết cấu thép hạng mục cọc nhồi.
杭の掘削現場は本土から約6キロ離れており、作業員らは掘削杭の鉄骨構造物の構築作業を行っている。
Bên trong đất liền, tại khu vực gần khu du lịch Khai Long, nhiều sà lan đã được tập kết tại công trình chờ tàu kéo ra khu vực thi công.
内陸部のカイロン観光地付近では、多くのはしけ船が建設現場に集結し、タグボートが建設地域へ運ぶのを待っている。
Tàu chuyên dụng kéo sà lan vận chuyển trạm trộn bê tông ra Hòn Khoai.
コンクリートミキシングステーションをホンコアイまで輸送するはしけを曳航する専門船。
Sau gần 3 tháng thi công, nhiều thiết bị trọng yếu đã được đưa vào vận hành ổn định, đảm bảo thông số kỹ thuật để triển khai các bước tiếp theo.
約3か月の建設期間を経て、多くの主要設備が安定的に稼働し、次のステップを実行するための技術的パラメータが確保されました。
Tại điểm kết nối với cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, nhiều máy móc, thiết bị thi công đã được nhà thầu tập kết.
カマウ・ダットムイ高速道路との接続地点には、請負業者によって多くの建設機械や設備が集められていました。
Máy móc chuyên dụng đang triển khai công tác san lấp mặt bằng phục vụ thi công.
建設工事の整地作業を専門の機械で行っています。
Lực lượng kỹ sư, tư vấn giám sát đang triển khai công tác dựng ống vách chuẩn bị cho thi công cọc khoan nhồi, một trong những hạng mục nền tảng để xây dựng thân cầu.
技術者と監理コンサルタントが、橋本体建設の基礎工事の一つである杭打ち工事に備えてケーシングパイプを立てる作業を行っています。
Đây là giai đoạn đầu nên phần lớn thời gian được dành cho công tác chuẩn bị, thử nghiệm và kiểm tra kỹ thuật.
これは初期段階なので、ほとんどの時間は準備、テスト、技術検査に費やされます。
Đơn vị thi công đang thực hiện thí nghiệm thử tải cọc khoan nhồi đường kính 1.500 mm theo phương pháp tự cân bằng tại vị trí cọc C5, trụ T00-01, với tải trọng thí nghiệm lên tới 754,29 tấn.
建設ユニットは、杭位置 C5、柱 T00-01 で、最大 754.29 トンのテスト荷重を使用して、直径 1,500 mm の掘削杭の荷重テストを自動平衡法で実施しています。
Theo chủ đầu tư, tuyến cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển với tổng chiều dài hơn 18,22 km, gồm cầu chính dài 17,3 km và cầu nhánh kết nối lên đảo dài 0,87 km.
投資家によれば、この橋は海上橋の基準に従って建設されており、全長は18.22キロを超え、全長は17.3キロの主橋と島に繋がる0.87キロの支橋を含む。
Công trình có mặt cắt rộng khoảng 17,5 m, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Điểm đầu dự án kết nối với đường cao tốc Cà Mau - Đất Mũi và đường Hồ Chí Minh tại xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển), điểm cuối dừng tại điểm K10, bờ phía Đông đảo Hòn Khoai.
本プロジェクトは、断面約17.5m、4車線、設計速度80km/hです。起点はダットムイ村(ゴックヒエン郡)のカマウ-ダットムイ高速道路とホーチミン道路に接続し、終点はホンコアイ島東岸のK10地点となります。
Với chiều dài vượt biển kỷ lục, đây được đánh giá là cây cầu dài nhất Việt Nam và đứng thứ 3 Đông Nam Á.
この橋は海上横断距離の記録を誇り、ベトナムで最長、東南アジアで3番目に長い橋とされています。
Công trình có tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng, thể hiện quyết tâm lớn trong việc khai mở tiềm năng kinh tế - xã hội tại vùng địa đầu cực Nam.
このプロジェクトの総投資資本は約100兆VNDで、最南端地域の社会経済的潜在力を開拓するという大きな決意を示しています。
Cầu đường vượt biển Hòn Khoai, khi hoàn thành, sẽ không chỉ rút ngắn khoảng cách ra đảo mà còn mở ra cánh cửa mới cho giao thương quốc tế, phát triển logistics, tạo nền tảng để Cà Mau bứt phá trong giai đoạn tới. Đây cũng được xem là bước đi chiến lược trong tiến trình khai thác tiềm năng biển đảo và củng cố năng lực kết nối của vùng cực Nam Tổ quốc.
ホンコアイ海上道路と橋が完成すれば、島までの距離が短縮されるだけでなく、国際貿易の新たな扉が開かれ、物流が発展し、カマウが今後の飛躍を遂げるための基盤が築かれるでしょう。これは、海と島の潜在力を活用し、祖国最南端地域の連結性を強化するプロセスにおける戦略的一歩とも考えられています。
Phối cảnh cầu vượt biển Hòn Khoai: Nguồn: Bộ Quốc phòng.
ホンコアイ海上橋の展望:出典:国防省。

出典: https://baohatinh.vn/can-canh-cong-truong-du-an-cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-post299678.html


コメント (0)

No data
No data

同じトピック

同じカテゴリー

スビンのMV「Muc Ha Vo Nhan」でベトナムの美しい景色を堪能しよう
クリスマスの飾り付けを早めにしたコーヒーショップは、多くの若者を惹きつけ、売り上げが急増している。
中国との海上国境に近いこの島の何が特別なのでしょうか?
ハノイは街に「冬を呼ぶ」花の季節で賑わっている

同じ著者

遺産

人物

企業

ホーチミン市のブドウ園の下にあるレストランが騒動を巻き起こしている。客はチェックインのために長距離を移動している。

時事問題

政治体制

地方

商品