Trang chủNewsThời sựKhai trương chuyên trang OCOP

Khai trương chuyên trang OCOP


Ngày 19/12, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm” (Chuyên trang OCOP) tại địa chỉ https://nhandan.vn/ocop/.

Tới dự Lễ ra mắt có các đồng chí: Lê Quốc Minh – Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân: Đinh Như Hoan, Phan Văn Hùng; lãnh đạo các ban, vụ chuyên môn của Báo Nhân Dân; đại diện lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương; đại diện lãnh đạo chính quyền và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như các chủ thể sản xuất OCOP từ gần 20 tỉnh, thành phố; các đơn vị đối tác đã cùng phối hợp Báo Nhân Dân trong việc xây dựng nên chuyên trang OCOP…

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 1

Quang cảnh buổi lễ ra mắt Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.

Chuyên trang OCOP: Bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết: Ngày 7/5/2018, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2018-2020. Ngoài mục đích phát triển kinh tế, Chương trình OCOP còn có ý nghĩa trong giải quyết nhiều vấn đề quan trọng ở khu vực nông thôn, bao gồm:

Một là, giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội, môi trường, phát huy trí tuệ sáng tạo, niềm tự hào của người dân và hình thành các tổ chức liên kết kinh tế cộng đồng bền vững.

Hai là, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa và kiến thức tiếp cận thị trường.

Ba là, phát huy nguồn lực cộng đồng như tri thức quản trị, các giá trị văn hóa truyền thống, lối sống của cư dân nông thôn, nguyên liệu địa phương và sự tham gia giám sát của cộng đồng.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 2

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại sự kiện.

Theo đồng chí, chương trình OCOP đã trở thành chính sách trọng tâm, có sự lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp cả nước. Chương trình đã giúp nhiều địa phương khai thác được lợi thế gắn với đơn vị làng, xã để phát triển các sản phẩm đặc sản, sản vật, dịch vụ du lịch ở mỗi miền quê Việt Nam, góp phần quảng bá giá trị văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của các địa phương. Những kết quả, dấu ấn của Chương trình OCOP sau gần 3 năm triển khai cũng là cơ sở để Thủ tướng Chính phủ tiếp tục phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025.

Mục tiêu tổng quát của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 là phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Đồng chí khẳng định: Đồng hành với Chương trình này ngay từ những ngày đầu, Báo Nhân Dân luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các ấn phẩm, góp phần lan tỏa các giá trị hết sức nhân văn của Chương trình. Báo Nhân Dân cũng đã thực hiện rất nhiều tin bài và cả những chuyên đề chuyên sâu về OCOP với nhiều sản phẩm báo chí đặc sắc.

Những năm gần đây, Báo Nhân Dân đã nỗ lực thực hiện Chiến lược chuyển đổi số, kết hợp thông tin, dữ liệu với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, tạo ra những sản phẩm báo chí đặc biệt có chiều sâu và sức lan tỏa lớn.

“Việc xây dựng và cho ra mắt 1 chuyên trang về Chương trình OCOP cũng nằm trong mục tiêu của báo Nhân Dân là kiên định định hướng, đồng hành, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh, kịp thời phản ánh và gợi ý những giải pháp để phát triển bền vững”, đồng chí nhấn mạnh.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 3

Giao diện trang chủ Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân.

Cũng theo đồng chí, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân được thiết kế theo hướng thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng, tiện tra cứu. Chuyên trang tập hợp thông tin dữ liệu đa dạng, chính thống về Chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của các địa phương.

“Chúng tôi mong muốn Chuyên trang trở thành nơi giới thiệu các cách làm hay, mô hình OCOP hiệu quả, một diễn đàn phản biện chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, gợi mở tiềm năng cho các địa phương hợp tác và phát triển các sản phẩm OCOP…, góp phần quảng bá, lan tỏa ý nghĩa của Chương trình OCOP đến cộng đồng, giúp bạn đọc có một góc nhìn mới mẻ về chương trình đầy ý nghĩa này”, đồng chí nói.

Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân có gì đặc biệt?

Về kết cấu, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân có 5 tiểu mục, bao gồm: Tin tức; sản phẩm; câu chuyện phát triển; Hỏi/đáp và Multimedia.

Về mặt thiết kế, Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân có hình thức giống như một trang quảng bá, kết nối nhiều chiều đối với sản phẩm nhiều hơn một trang thông tin, cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về sản phẩm OCOP. Các thông tin về sản phẩm này được bố trí theo cơ chế các tỉnh thành, vùng miền và các nhóm sản phẩm, xếp hạng sao, thuận lợi cho việc tìm kiếm của người dùng.

Về mặt tiện ích, thiết kế của Chuyên trang hướng tới phục vụ lợi ích tốt nhất cho người dùng, hỗ trợ trên tất cả các loại thiết bị để người dùng có thể tiếp cận một cách dễ dàng nhất.

Một trong những điểm mới ở Chuyên trang OCOP Báo Nhân Dân là khi xây dựng đã thiết kế ra hệ thống mà các cá nhân, chủ thể đều có thể chủ động nhập dữ liệu các sản phẩm OCOP của mình để gửi về tòa soạn thông qua hệ thống tài khoản định danh đăng ký trên trang báo Nhân Dân. Các địa phương, chủ thể có thể đăng ký với Báo Nhân Dân để đăng ký một tài khoản định danh hoàn toàn miễn phí để nhập liệu các sản phẩm OCOP của chủ thể và địa phương mình.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 4

Đồng chí Lê Quốc Minh giới thiệu về những điểm nổi bật của Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân còn liên kết Công ty Cổ phần Phygital Labs để hỗ trợ thí điểm gắn chip, định danh sản phẩm OCOP bằng giải pháp công nghệ Nomion, giúp độc giả có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với sản phẩm trên không gian số, qua đó hiểu hơn câu chuyện, thông tin và hình ảnh sản phẩm trực quan. Qua đó, góp phần lan tỏa văn hóa, sản phẩm Việt đến thị trường toàn cầu và tăng giá trị của sản phẩm, thương hiệu Việt.

Một trong những tính năng quan trọng, đó là sự kết nối với nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm thông qua nền tảng xã hội Tiktok với mục tiêu hỗ trợ kênh bán hàng kinh doanh cho các sản phẩm OCOP. Với sự hợp tác của Tiktok Việt Nam, Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân kỳ vọng sẽ là cầu nối đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá và tiêu thụ các sản các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP.

“Mục tiêu cao nhất của chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân là xây được một bản đồ các sản phẩm OCOP của cả Việt Nam” – Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu.

Tạo sức mạnh theo cấp số nhân cùng chung tay phát triển sản phẩm OCOP

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá cao ý nghĩa của việc ra mắt chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Đồng chí khẳng định, chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân đã thể hiện được tinh thần yêu nước. Đằng sau mỗi một sản phẩm OCOP có sự chung tay của rất nhiều con người, góp phần kích hoạt khu vực kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 5

Đồng chí Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Theo Bộ trưởng, mỗi sản phẩm OCOP hướng tới “kích hoạt” sự năng động, “hồi sinh sức sống” của cộng đồng nông thôn, thông qua đó để đào tạo một thế hệ doanh nhân mới là những người trẻ khởi nghiệp với sản phẩm OCOP.

Trong mỗi sản phẩm OCOP có tích hợp đa giá trị, có niềm tự hào về giá trị văn hóa bản địa – yếu tố phân biệt giá trị sản phẩm OCOP của từng vùng, miền. “Ngày nay người ta không mua sản phẩm nữa mà mua cách tạo ra sản phẩm đó, gồm tâm thế, văn hóa, câu chuyện, cảm xúc trong quá trình tạo ra sản phẩm” – Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

Người đứng đầu ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nếu bán cái hữu hình thì có giá để so sánh, nhưng sẽ không có cái giá nào để so sánh khi bán niềm tự hào của người dân, những giá trị văn hóa bản địa được lồng ghép tinh tế trong các sản phẩm OCOP.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 6

Quang cảnh lễ khai trương Chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Bộ trưởng nêu rõ, việc tạo ra một sản phẩm đã khó, nhưng đưa sản phẩm lên kệ hàng siêu thị và duy trì nó lại càng khó hơn. “Ai kể được câu chuyện giàu cảm xúc nhất qua sản phẩm thì người đó sẽ thắng, và sẽ không có điểm dừng cho việc phát triển các sản phẩm OCOP. Các sản phẩm cần trau chuốt hơn để đáp ứng yêu cầu của thị trường” – Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Bộ trưởng khẳng định: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục đồng hành với Báo Nhân Dân trên chặng đường thúc đẩy sản phẩm OCOP sắp tới, để từ đó lan tỏa giá trị của ngày càng nhiều sản phẩm OCOP hơn nữa, “kích hoạt cả một cộng đồng hồi sinh, khơi dậy niềm tự hào, khuyến khích cộng đồng đoàn kết với nhau, tạo ra sức mạnh theo cấp số nhân, cùng tham gia phát triển sản phẩm OCOP”.

Chuyên trang OCOP là “món quà ý nghĩa” cho người nông dân

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Báo Nhân Dân trong việc ra mắt chuyên trang OCOP.

Đồng chí khẳng định: Chuyên trang OCOP chính là món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và người nông dân trên chặng đường hội nhập. Chuyên trang OCOP cũng góp phần hưởng ứng và thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn bằng những cách làm rất cụ thể.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 7

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng; đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Báo Nhân Dân trong việc ra mắt chuyên trang OCOP.

Đồng chí nhận định, thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã rất nỗ lực, tích cực tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; tuy nhiên chưa có nhiều đơn vị triển khai thành các chuyên trang, chuyên mục và chương trình cụ thể.

“Việc Báo Nhân Dân, một trong những cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam lập ra Chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm hết sức có ý nghĩa. Đây cũng là niềm vui lớn cho những người làm báo, bạn đọc, nhà sản xuất và cả người tiêu dùng” – đồng chí nhấn mạnh.

Cụ thể, đồng chí cho rằng, với sự ra đời Chuyên trang OCOP của Báo Nhân Dân, bạn đọc đã có thêm một chuyên trang bổ ích để hiểu hơn về các giá trị văn hóa đằng sau từng sản phẩm. Nhà sản xuất có được niềm vui, sự tự hào khi được đứng tên trên chuyên trang của tờ báo uy tín nhất Việt Nam. Đối với người tiêu dùng, chuyên trang là “địa chỉ uy tín” để họ tìm tới để trao đổi, giao dịch, mua bán cũng như giới thiệu sản phẩm.

“Chuyên trang OCOP chính là món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và người nông dân trên chặng đường hội nhập.” – Đồng chí Trần Thanh Lâm phát biểu.

Đồng chí bày tỏ mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục phát triển chuyên trang OCOP trở thành địa chỉ kết nối 3 nhà: Nhà báo – Nhà sản xuất – Nhà tiêu dùng để nhân lên sức mạnh; đồng thời đề nghị Báo nghiên cứu chuyển ngữ nhằm giới thiệu rộng rãi hơn nữa các sản phẩm, qua đó giới thiệu hình ảnh, văn hóa của Việt Nam ra với bạn bè thế giới.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công thương luôn đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 8

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phát biểu tại sự kiện.

“Các sản phẩm OCOP luôn có sức hấp dẫn và thu hút đối với người tiêu dùng. Bộ Công thương đã xây dựng nhiều Bộ tiêu chí để hướng dẫn các địa phương thành lập các điểm bán hàng OCOP; đồng thời hỗ trợ kết nối, tổ chức kênh phân phối uy tín trong nước được người tiêu dùng tin cậy”, bà Nga thông tin.

Bà Nga cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời ủng hộ sáng kiến rất có ý nghĩa của Báo Nhân Dân; mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Báo Nhân Dân để truyền thông, quảng bá cho hàng Việt Nam nói chung, các sản phẩm OCOP nói riêng; từ đó kết nối cung cầu, chỉ dẫn mua sắm cho người tiêu dùng.

Đưa sản phẩm OCOP ra thế giới bằng các giải pháp công nghệ

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nền tảng TikTok có mặt ở Việt Nam 4 – 5 năm, nhưng lĩnh vực thương mại điện tử mới triển khai từ 2022 và đang phát triển rất mạnh mỗi ngày. Trong đó, nội dung thương mại điện tử về sản phẩm OCOP nhằm kể câu chuyện và niềm tự hào của bản địa, mỗi vùng miền cũng rất phù hợp với TikTok.

Theo thống kê của TikTok, trước đây, mỗi ngày có khoảng 10 tỷ lượt người xem nhưng chưa có nội dung OCOP. Sau khi phối hợp để khởi động chương trình nội dung OCOP, tới nay, nền tảng này đã có gần 13 nghìn video nói về OCOP và hashtag #OCOP có tới 1,2 tỷ lượt xem.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 9

Đại diện TikTok Việt Nam trình bày về các giải pháp hỗ trợ chủ thể OCOP để có thể mở rộng kênh phân phối và tiêu thụ.

Ngoài ra, TikTok phối hợp cùng các nhà sáng tạo nội dung về địa phương để tổ chức phiên livestream kéo dài 4 – 6 tiếng như một ngày hội, qua đó giới thiệu văn hóa, con người, đặc sản địa phương và đã có nhiều thành công.

Cũng theo ông Thanh, nhiều người chưa biết vùng nào có đặc sản nào, và chưa biết mua ở đâu. Thông qua chuyên trang của Báo Nhân Dân, TikTok mong muốn phát triển và phối hợp hơn nữa cùng Báo để người dân Việt Nam có thể dễ dàng tìm và thưởng thức đặc sản Việt Nam.

“TikTok vinh dự khi được cùng Báo Nhân Dân thực hiện chuyên trang chuyên nghiệp và kết nối những chủ thể OCOP và người mua hàng”, ông Thanh cho biết.

Chia sẻ về lợi ích khi tham gia vào nền tảng Tiktok, chị Nguyễn Thị Tường Thảo, Phó Giám đốc Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông qua Tiktok, chị đã có hơn 90.000 đơn hàng bán ra, 5 triệu khách truy cập sản phẩm, 60 triệu lượt xem sản phẩm, hơn 10 tấn nông sản đến với tay khách hàng.

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 10

Ông Nguyễn Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Phygital Labs trình bày giải pháp công nghệ Nomion tại sự kiện.

Chia sẻ về giải pháp công nghệ Nomion gắn chip định danh độc bản, ông Nguyễn Huy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phygital Labs cho biết việc gắn chip lên sản phẩm OCOP giúp sản phẩm của Việt Nam tiếp cận được thị trường thế giới; nâng tầm giá trị văn hóa Việt thông qua việc lan tỏa hồn cốt sản phẩm, từ đó giúp tăng giá trị sản phẩm lên rất nhiều.

Thông qua chương trình của Báo Nhân Dân, Phygital Labs đã thí điểm gắn chip thông tin lên sản phẩm gốm sứ, qua đó hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

“Chip có mã hóa để định danh độc bản sản phẩm và người sáng tạo ra sản phẩm”, ông Nguyễn Huy nói, đồng thời cho biết ngoài sản phẩm thủ công mỹ nghệ như gốm, công ty còn hợp tác gắn chip định danh cho các sản phẩm có giá trị bảo tồn trong bảo tàng như cổ vật Cung đình Huế…”

khai truong chuyen trang ocop  moi xa mot san pham tren bao nhan dan hinh 11

Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ chip độc bản, sản phẩm gốm Bát Tràng đã được nâng cao giá trị.

Tại buổi lễ, Nghệ nhân Ưu tú Trần Đức Tân, Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất Kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh giới thiệu về tinh hoa gốm Bát Tràng và giá trị đằng sau mỗi sản phẩm, cho rằng giải pháp công nghệ Nomion góp phần lan tỏa sản phẩm đến tất cả cộng đồng người Việt và vươn ra thế giới.

Cũng tại sự kiện, đại diện các chủ thể OCOP đã chia sẻ những câu chuyện chung quanh sản phẩm của mình, đồng thời đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của chuyên trang OCOP trên Báo Nhân Dân.

Theo Nhandan.vn



Nguồn

Cùng chủ đề

[Ảnh] Động thổ công trình tôn tạo di tích lịch sử Nhà in của Báo Sự Thật

NDO - Ngày 12/3, tại thôn Khuôn Nhà, xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Báo Nhân Dân tổ chức lễ động thổ công trình tôn tạo di tích lịch sử Nhà in của Báo Sự Thật - tiền thân của Báo Nhân Dân nhân dịp kỷ niệm 73 năm Báo Nhân Dân ra số đầu ngày 11/3/1951. Ngược dòng lịch sử, vào mùa Xuân năm 1951, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ...

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Bên cạnh việc cập nhật diễn tiến 56 ngày đêm của chiến dịch Điện Biên Phủ trên trang landingpage timeline, các ngôn ngữ tiếng nước ngoài hằng ngày dịch đăng các tin, bài thời sự về sự kiện, đồng thời tổ chức các bài viết, bài đa phương tiện tuyên...

Nông nghiệp có thêm 3 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô

(HQ Online) - Đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, tăng 3 nhóm so với cùng kỳ 2023. Kim ngạch xuất khẩu cà phê có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các nhóm hàng chủ lực của ngành nông nghiệp. Ảnh: Internet. ...

Nông nghiệp, thực phẩm Việt Nam thu hút doanh nghiệp Séc

DNVN - 40 doanh nghiệp hàng đầu của Cộng hòa Séc trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm trong Phái đoàn của Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hòa Séc đang có chuyến thăm Việt Nam (từ ngày 18-20/3). Các doanh nghiệp này mong muốn tận dụng tối đa tiềm năng thương...

BIDV tham gia Diễn đàn đầu tư quốc gia về “Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

6 phim được chiếu tại Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14

Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 14 tại Việt Nam diễn ra từ 22-27/3 là một trong chuỗi các sự kiện nhằm kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 20/3. Liên hoan phim năm nay có chủ đề "Sự đa dạng và sức sống của Cộng đồng Pháp...

Nạn nhân kể lại khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ khủng bố nhà hát ở Moscow

Tối ngày 22/3, Natalya vừa cởi áo khoác và đang đứng xếp hàng tại lối vào khán phòng hòa nhạc 6.200 chỗ ngồi ở ngoại ô Thủ đô Moscow, nơi một nhóm nhạc rock thời Liên Xô chuẩn bị biểu diễn. "Tôi vừa định bước vào trong thì tiếng...

ISIS-K tàn bạo thế nào và tại sao tấn công khủng bố ở Moscow?

Thông tin về việc ISIS-K nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 133 người chết và gần 200 người bị thương tại một trung tâm thương mại ở Moscow hôm 22/3 được gửi tới công chúng qua nền tảng nhắn tin Telegram. Trong đó, trang tin...

Bài đọc nhiều

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát các công trình, dự án tại tỉnh Tiền Giang

* Đê kè biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang có tổng chiều dài 15,8km; có nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và khoảng 600 ngàn hộ dân, bảo vệ gần 54 ngàn ha đất tự nhiên trong đó có khoảng 43 ngàn ha đất canh tác của huyện, thị xã ven biển của tỉnh gồm: Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công và một phần huyện Chợ Gạo....

Việt Nam là quốc gia cởi mở về thể chế số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam là quốc gia cởi mở trong xây dựng thể chế, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài. Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp đoàn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC). Đây là khối các doanh nghiệp có nhiều ý kiến đóng góp nhất với Bộ TT&TT về các vấn đề xây dựng thể chế,...

Tấn công khủng bố tại Nga: đã có hơn 60 người thiệt mạng

NDO - Ngày 22/3, truyền thông Nga dẫn số liệu ban đầu của Trung tâm quan hệ công chúng thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết, hơn 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc "Crocus City Hall" ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva. Hiện trường vụ nổ súng ở ngoại ô Moskva. (Ảnh: RIA Novosti) Theo các nguồn tin trên truyền thông Nga, vụ tấn công khủng...

Trường Cao đẳng Phát thanh- Truyền hình 2 ra mắt chương trình đào tạo mới

Việc đưa vào giảng dạy chương trình đào tạo mới tại Khoa Báo chí và Truyền thông với 4 chuyên ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quay phim, Thiết kế đồ họa với thời gian đào tạo 2.5 năm (so với 2 năm ở chương trình trước) xuất...

Tạo thuận lợi cho nhà đầu tư có nhu cầu sử dụng đất

Tăng cơ hội tiếp cận đất đai theo nguyên tắc thị trường Với mục tiêu hoàn thiện thể chế, chính sách về đất đai; giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong các chính sách, pháp luật có liên quan đến đất đai; bảo đảm hài hòa quyền và lợi...

Cùng chuyên mục

Báo nước ngoài gợi ý những điểm đến hàng đầu ở miền Trung Việt Nam

Trang web du lịch Hindustan Times của Ấn Độ gợi ý du khách nên khám phá những điểm đến mang tính biểu tượng hàng đầu trên khắp miền Trung Việt Nam, từ phố cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn đến thành phố biển hiện đại Quy Nhơn. Hội An được mệnh danh là nơi giao thoa của các nền văn hóa khi các thương gia từ Trung Quốc, Ấn Độ, Ba Tư, Nhật Bản và Châu Âu, đến...

Người Việt đội mưa hiến máu cứu nạn nhân vụ khủng bố nhà hát Nga

Hay tin khủng bố khiến hơn 100 người nguy kịch, nhiều người Việt xếp hàng nhiều giờ dưới mưa rét để hiến máu giúp nạn nhân, đồng thời quyên tiền hỗ trợ. Gần sát giờ buổi biểu diễn mang tên Không sợ điều gì của nhóm nhạc Picnic tại nhà hát Crocus City Hall ở Krasnogorsk, tỉnh Moskva, tối 22/3, một nhóm người đến trên minivan, mang súng trường AK đột nhập và nã đạn vào bất cứ ai gặp trên đường....

Tòa nhà cao nhất thế giới thắp sáng quốc kỳ, chạy chữ ‘UAE ủng hộ Nga’

Theo TASS, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai (UAE) đã thắp sáng quốc kỳ Nga vào tối 23/3 nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus, ngoại ô Moskva ngày 22/3.Không chỉ thắp sáng cả tòa nhà bằng quốc kỳ Nga, tòa nhà Burj Khalifa còn chạy dòng chữ "UAE ủng hộ Nga" bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh. Hoạt động trên do...

Hội An là nơi du lịch một mình an toàn nhất thế giới, chi phí rẻ nhất châu Á

Phố cổ Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) đã vinh dự đứng đầu danh sách những điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp. Theo trang web, Hội An có tỷ lệ tội phạm là 6,25, so với Lima của Peru, nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất là 84,51. Smoky Mountains lưu ý rằng đối với những người đi du lịch một mình, cảm giác an toàn có...

Mới nhất

Đồng bằng Bắc Bộ nồm ẩm, Tây Bắc nắng nóng

Khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ tuần tới trời nồm, nhà cửa ẩm ướt, trong khi đó Tây Bắc Bộ nóng 29-33 độ C. Miền Bắc tuần qua thời tiết thay đổi liên tục, hôm qua trời nắng thì hôm nay chìm trong sương mù, mưa nhỏ. Nguyên nhân là khu vực này đang chịu sự tranh...

Người phụ nữ “nổ” làm thủ tục đi du học rồi chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Nguyễn Phương Thanh “nổ” là có mối quan hệ tại Tổng lãnh sự quán Mỹ, có khả năng giúp cho ông G. được duyệt thủ tục đi du học. Tin tưởng, ông G. đã đưa cho Thanh gần 4,6 tỷ đồng và 153.000 USD. Đồng thời, Thanh hứa giúp và yêu...

Ba Lan tố Nga xâm phạm không phận khi không kích Ukraine

Lực lượng vũ trang Ba Lan ngày 24/3 cáo buộc Nga đã vi phạm không phận nước này vào sáng sớm cùng ngày bằng một tên lửa hành trình được phóng đi từ lãnh thổ Nga nhằm vào các mục tiêu ở khu vực phía Tây Ukraine.

Mới nhất