Trang chủNewsThời sựMặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm...

Mặc bị ‘siết’, ‘xe dù bến cóc’ vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM


Sau thời gian bám sát hoạt động bát nháo, sai quy định của các nhà xe tại ngoại ô TP.HCM (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM), chúng tôi tiếp tục di chuyển vào trung tâm TP, nơi đang được nhiều người phản ánh bị “xe dù bến cóc” gây náo loạn.

‘Xe dù, bến cóc’ náo loạn trung tâm TP.HCM.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 1

Trong vai người có nhu cầu di chuyển từ TP.HCM đi TP Vũng Tàu bằng xe khách, chúng tôi lần lượt tiếp cận các nhà xe Hoa Mai, Huy Hoàng đang hoạt động ở trung tâm quận 1 (TP.HCM).

Trên các tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Yersin, không khí giao thông lúc nào cũng tất bật. Cứ cách chừng 100m, lại có 1 – 2 chiếc limousine 16 chỗ dừng đỗ bên đường hoặc chạy ra, chạy vào. Trong đó, nhiều chiếc đề tên của các hãng thuộc hàng “tay to” như Huy Hoàng, Hoa Mai cùng những dòng chữ “xe hợp đồng”, “xe du lịch”. 

Tại địa chỉ 30 Yersin, cứ cách khoảng 30 phút những chiếc xe Hoa Mai lại xuất hiện dừng trả khách.

Điển hình, 9h, một ngày tháng 11, chiếc limousine gắn mác “xe du lịch” của hãng Hoa Mai bật xi nhan để tấp vào vỉa hè số 30 Yersin. Rất nhanh chóng, tài xế bước xuống từ cửa trước và yêu cầu khách nhanh chóng di chuyển.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 2

Từ trên chiếc limousine, 8 – 9 hành khách bước xuống. Một cô gái khoảng 25 tuổi, dù đã lắc đầu, xua tay từ chối nhưng cô vẫn không thoát được sự đeo bám của nhóm xe ôm. Vài khách khác thẳng thừng từ chối nhóm xe ôm tự quản và tìm quán nước để ngồi, đặt xe ôm công nghệ. Với đống hành lý cồng kềnh, những người này khệ nệ xách vali, túi xách đi bộ sang đường.

Chẳng mảy may quan tâm đến chuyện trả khách ngay địa chỉ 30 Yersin có thể làm cho hành khách rơi vào những tình huống khó xử, tài xế xe Hoa Mai nhanh chóng trở lại buồng lái, nhấn ga đưa chiếc limousine rời đi.

Trong tiếng còi xe inh ỏi, người chèo kéo khách đi xe, kẻ lại hô hào khách nhanh chân di chuyển, không gian huyên náo này khiến “bến cóc” hệt như một bến xe thực thụ.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 3

Hoạt động này diễn ra thường xuyên, trong thời gian dài, đến mức các hộ dân lẫn người đi đường đều quen với việc phải nhường lối đi cho “ông hoàng” này tấp vào, lùi ra bất cứ lúc nào.

Chúng tôi quyết bám theo những chiếc limousine của hãng Hoa Mai để tìm hiểu xem sau khi trả khách thì sẽ di chuyển đi đâu. Tuy nhiên, sau hơn 30 phút đeo bám, chúng tôi nhận ra những chiếc xe trên không có bến bãi cố định.

Cụ thể, sau khi trả khách tại số 30 Yersin, tài xế tiếp tục chạy lòng vòng khắp khu trung tâm quận 1 và dừng ở bất cứ lề đường nào còn trống. Khi đến giờ chạy chuyến mới, tài xế sẽ nhận lệnh từ nhà xe rồi đánh lái đến vị trí đón khách.

Tiếp tục theo dấu xe Hoa Mai, chúng tôi gọi điện đến tổng đài 0889 200 200 để đặt vé đi Vũng Tàu. Nhân viên trực tổng đài đề nghị chúng tôi để lại số điện thoại, họ tên, khung giờ muốn đi và yêu cầu ra địa chỉ 83 Nguyễn Thái Bình (quận 1) sớm 15 phút để chờ lên xe.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 4

Về mức giá, người này cho biết 200.000 đồng/chuyến, không cần đặt cọc, cứ lên xe sẽ có người thu tiền vé.

Chốt giờ đi xong, chúng tôi đến đúng địa chỉ 83 Nguyễn Thái Bình để chờ khởi hành. Từ vị trí này đến địa chỉ nhà xe Hoa Mai trả khách ban đầu khoảng chừng 550m. Có thể thấy, nhà xe Hoa Mai đã khoanh vùng hoạt động ở phạm vi bến đón và bến đi khá gần nhau.

Tại địa chỉ 83 Nguyễn Thái Bình, một bảng hiệu đề chữ “Trạm tiếp nhận khách bến xe Miền Tây – bến xe Vũng Tàu” được dựng kiên cố, là chi nhánh của nhà xe Hoa Mai. Căn nhà này rộng khoảng 20m2, xếp một vài dãy ghế bên trong để khách ngồi đợi. 

Địa chỉ này được Công ty TNHH Vận Tải & DVDL Hoa Mai đăng ký với Sở GTVT TP.HCM làm điểm tiếp nhận khách từ Bến xe Miền Tây, tuy nhiên hình thức hoạt động của chi nhánh này không khác gì “bến lậu”.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 5

Nhà xe Hoa Mai thực hiện việc gom khách lẻ hết sức tinh vi thông qua tổng đài điện thoại và trạm tiếp nhận, sau đó lại “hô biến” để khách trở thành người sử dụng dịch vụ “xe du lịch”, còn bản thân nhà xe thì đường hoàng cho những chiếc limousine của hãng di chuyển như xe chạy tuyến cố định.  

Để qua mặt cơ quan chức năng, nhà xe Hoa Mai vẫn nhận khách từ tổng đài, lưu lại thông tin. Tuy nhiên, khi đón khách ở trạm tiếp nhận lại đưa thẳng lên xe mà không xuất vé. 

Ở trạm tiếp nhận của nhà xe Hoa Mai có 1 quầy dành cho nhân viên. Lúc chúng tôi đến, khoảng 3 nhân viên làm việc tại đây: Người nhận khách trực tiếp, người nghe điện thoại, người ghi chép.

“Ai đi Vũng Tàu thì ra phía trước, xe đến rồi”, một nhân viên hô to. Nói xong, người này cầm theo một tờ danh sách bước ra, ngoài hô tên từng khách.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 6

Tiến đến quầy thu ngân để hỏi nhân viên về chuyến đi đến TP Vũng Tàu của mình, chúng tôi được nhân viên đưa một bản khai, yêu cầu điền đầy đủ thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại). Điền xong, nhân viên bảo chúng tôi ngồi chờ, hãng này sẽ điều xe đến đón ngay trụ sở. 

Trường hợp đã liên hệ đặt vé qua tổng đài từ trước, nhân viên sẽ xác nhận họ tên, số điện thoại và cũng yêu cầu điền thông tin cá nhân vào bản khai trên.

Chúng tôi thắc mắc về việc tại sao không có xuất vé, nhân viên này chỉ đáp gọn lọn: “Sẽ có người thu tiền, không cần phải lo”.

Tỏ vẻ lo ngại, chúng tôi tiếp tục: “Không có vé trên tay thì làm sao chắc chắn việc sẽ có xe đón đi? Nếu nhà xe không đón thì chúng tôi phải làm sao?”

Thấy vậy, nhân viên này mới miễn cưỡng giải thích: “Đã lưu lại thông tin khách trên máy tính và bảng danh sách viết tay, khi cần liên lạc, nhân viên nhà xe sẽ gọi bằng số điện thoại anh vừa cung cấp”.  

Để không bị phát hiện, chúng tôi điền những thông tin không có thật vào danh sách. Và dĩ nhiên, họ chẳng thể phát hiện. Bởi với họ, điều quan trọng nhất chỉ là số lượng người đi xe, việc thông tin cá nhân đúng hay không, không quan trọng.

Tuy nhiên, lúc này, sự cảnh giác bắt đầu xuất hiện trên nét mặt của nhân viên nhà xe, chúng tôi dừng trao đổi rồi di chuyển sang khu vực ghế ngồi.

Trong lúc đợi, chúng tôi ghi nhận khách ra vào trạm tiếp nhận khách này nườm nượp. Cứ khoảng 30 phút, một nhóm khách 6 – 9 người sẽ di chuyển ra xe theo điều phối của nhân viên. 

Đúng giờ khởi hành, một chiếc limousine có chữ “xe du lịch” đỗ xịch dưới lòng đường Nguyễn Thái Bình để đón khách. Từ trong khu vực chờ xe, hành khách khệ nệ hành lý tràn ra vỉa hè xếp hàng.

Tiếng gọi í ới của nhân viên và tài xế vang lên xen lẫn tiếng còi xe. Tên của từng khách sẽ được đọc, ai có tên thì bước lên xe. Khung cảnh náo loạn này dường như đã quá quen thuộc nên chẳng ai nghĩ đến chuyện bất thường của nó.

Mọi thứ đều diễn ra ngay trên vỉa hè, giữa trung tâm quận 1 mà không có bất cứ sự can thiệp nào từ chính quyền địa phương lẫn các cơ quan quản lý. 

Sau khoảng hơn 2 tiếng di chuyển, chiếc limousine của nhà xe Hoa Mai đã chở chúng tôi đến trung tâm TP Vũng Tàu.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 7
Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 8
Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 9

Quyết bám theo các nhà xe đến cùng, sau khi rời xe Hoa Mai, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến chi nhánh nhà xe Huy Hoàng (số 312, đường Nguyễn An Ninh, phường 7, TP Vũng Tàu).

Huy Hoàng là hãng xe có số chuyến vận tải hành khách tuyến TP.HCM – Vũng Tàu nhiều ngang ngửa nhà xe Hoa Mai. Tại TP Vũng Tàu, nhà xe Huy Hoàng cũng thuộc vào loại “có tiếng” vì xe nhiều và hoạt động lâu năm. 

Sau 1 hồi hỏi mua vé, chúng tôi được nhân viên nhà xe Huy Hoàng cho biết giá đi ngược lại từ TP Vũng Tàu đến đường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM) là 200.000 đồng/chuyến.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 10

Trước khi xe lăn bánh, chúng tôi tìm cách tiếp cận các tài xế để hỏi dò. Lúc này, chúng tôi mới phát hiện ra chuyện mỗi tài xế đều được phát 1 bản hợp đồng có dòng chữ ghi “Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô”.

Nội dung các bản hợp đồng tương tự nhau. Theo đó, bên A (bên cho thuê vận tải) là Công ty TNHH Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Huy Hoàng, có người đại diện là Giám đốc Lê Ngọc Hải. Còn đại diện bên B (bên thuê vận tải) là một người nào đó có tên N.T.T.

Phần thông tin về người tên N.T.T chỉ có địa chỉ viết vội vàng và số điện thoại, thông tin liên quan đến CCCD/CMND bị bỏ trống. 

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 11

Nghi ngờ rằng nhà xe Huy Hoàng sử dụng “hợp đồng ma” để biến xe chở khách dạng tuyến cố định thành “xe hợp đồng”, chúng tôi dò hỏi những tờ giấy ghi “Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô” dùng để làm gì nhưng các tài xế đều im lặng.

Bước lên chiếc limousine BKS: 72B-028.47 của hãng Huy Hoàng, chúng tôi được yêu cầu điền thông tin cá nhân gồm họ tên, số điện thoại, nơi đi và nơi đến vào bản khai danh sách hành khách.

Sau khi điền, bản khai được tài xe giữ và xếp chung với “Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô” đã được công ty Huy Hoàng phát lúc đầu.

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 12

Từ khách lẻ mua vé đi từ TP Vũng Tàu đến TP.HCM, chúng tôi bỗng dưng trở thành khách trong một nhóm du lịch nào đó mà không hề hay biết, đồng thời xuất hiện nhân vật bí ẩn thay chúng tôi “ký hợp đồng” thuê xe với hãng Huy Hoàng. 

Thông tin người ký hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe ô tô với nhà xe Huy Hoàng là ở đâu ra? Tại sao nhà xe không thông báo cho chúng tôi biết chuyện chiếc limousine mình đang ngồi đã bị biến thành “xe hợp đồng”? Phải chăng, đó là “hợp đồng ma” giúp nhà xe qua mặt cơ quan chức năng khi bị kiểm tra?… là những thông tin mà chúng tôi và nhiều hành khách thắc mắc.

Trước đó, khi vừa lên xe, hãng Huy Hoàng đã “miễn phí” cho chúng tôi đi một vòng quanh TP Vũng Tàu để tài xế tiện đón khách. Xe xuất phát từ địa chỉ 312 Nguyễn An Ninh, tài xế chạy vòng quanh các tuyến đường và không quên gọi điện giục khách ra các địa chỉ đã hẹn từ trước để đợi lên xe. 

Để đón toàn bộ khách, tài xế mất khoảng 30 phút chạy khắp TP Vũng Tàu. Những khách nào đã lên xe trước đó hoặc đi từ chi nhánh bán vé như chúng tôi nghiễm nhiên phải chờ đợi. 

Đón khách, tài xế không tắt máy xe mà chỉ tấp vội vào đường, bật đèn tín hiệu để tránh việc bị cơ quan chức năng phạt vì dừng đỗ sai quy định. Đón hết người này đến người khác, tài xế xe Huy Hoàng liên tục tay bấm điện thoại, miệng nói ồn ào đọc địa chỉ và câu hiệu lệnh: “Ra đi xe đến rồi”.

Sau 30 phút đón khách, chiếc limousine chở chúng tôi cũng chịu rời TP Vũng Tàu để chạy về quốc lộ 51, hướng đến TP.HCM. Chiếc xe limouse chở chúng tôi cứ băng băng chạy, khách không có vé mà tài xế chẳng mảy may lo lắng. Đến địa phận huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, chiếc limousine bất ngờ rẽ vào một trạm dừng chân.

Cũng giống như Hoa Mai, nhà xe Huy Hoàng thu 200.000 đồng của khách trong lúc tạm nghỉ tại điểm dừng chân trên quốc lộ 51 (thuộc huyện Long Thành, Đồng Nai). Tuy nhiên, việc thu tiền này diễn ra mà không có bất cứ vé xe hay biên nhận nào được cung cấp cho hành khách. Tài xế thậm chí còn chẳng thèm hỏi han khách tên gì, thông tin có đúng với bảng danh sách được cung cấp ban đầu hay chưa.

Khi thu tiền, tài xế đếm đầu người, đủ số tiền cần có, rồi đóng sầm cửa lại. Vậy là xong chuyện thu tiền không xuất vé!

Mặc bị 'siết', 'xe dù bến cóc' vẫn náo loạn trung tâm TP.HCM - 13

Chúng tôi thắc mắc thì chỉ nhận được câu trả lời vội vàng từ tài xế “ở đâu cũng thế”. Thậm chí, đến cả hành khách đi cùng cũng tỏ ra chẳng mấy quan tâm đến việc có vé hay không.

Giữa thời điểm hoạt động vận tải hành khách đang “nóng” và được “siết” chặt hơn bao giờ hết, thì phải chăng, Huy Hoàng và Hoa Mai đang “ngỏ lời” thách thức cơ quan chức năng?

Việc “hô biến” xe tuyến cố định thành xe hợp đồng, thu tiền nhưng không xuất vé… sau tất cả những lộn xộn này thì ai là người chịu trách nhiệm? 



Nguồn

Cùng chủ đề

Hẻm Sài Gòn trang hoàng đón Tết

Nhiều năm nay, mỗi dịp Tết về, người dân trong các con hẻm ở trung tâm TP HCM trang trí tiểu cảnh rực rỡ. Dài khoảng 150 m, một góc vỉa hè đường Cô Giang, quận 1, rực rỡ sắc hoa mai cùng tiểu cảnh ngày Tết. Đây là năm đầu tiên người dân ở phường Cô Giang thiết kế đường hoa, duy trì từ ngày 29/1 đến 14/2 (mùng 5 Tết). Trên vỉa hè rộng khoảng 3 m, mỗi khu...

Bến xe lớn nhất nước ế ẩm, ‘xe dù’ tấp nập

TP HCMĐược xây hiện đại, tiện nghi, song bến xe Miền Đông mới ngày gần Tết thưa người, "lép vế" trước cảnh ôtô tấp nập bắt khách ở trạm xăng, điểm đón ven đường. Chiều cuối tháng 1, chị Bùi Diễm, 35 tuổi, công nhân nhà máy ở TP Thủ Đức, cùng em gái lỉnh kỉnh hành lý đón taxi ra quốc lộ 1, đoạn gần ngã tư Linh Xuân chờ ôtô về Bình Định. Họ đặt vé giường...

Chen chân chụp ảnh Tết ở trung tâm TP HCM

Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Giáp Thìn nhưng các công viên, di tích, địa danh nổi tiếng ở trung tâm TP HCM đã được trang trí theo phong cách Tết, thu hút đông người dân đến dạo chơi, chụp hình. Sáng 13/11, tại một trung tâm thương mại gần nhà thờ Đức Bà, khoảng không gian dài hơn 50 m rực rỡ sắc xuân. Khu vực này gần các di tích nổi bật của thành phố...

Có một phố ẩm thực mới toanh sắp sửa xuất hiện ngay trung tâm TP.HCM

Sau khi được "thay áo mới", phố ẩm thực Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) vô cùng nhộn nhịp. Dọc 2 bên đường có rất nhiều thương hiệu ăn uống từ các nhà hàng sang trọng đến những quán ăn bình dân. Đặc biệt, không chỉ kinh doanh ẩm thực mà ở đây còn có nhiều dịch vụ và các hoạt động giải trí khác. Phố ẩm thực Phan Xích Long dài hơn 1,5km, kéo dài từ ngã tư Phan...

Nhìn từ flycam nơi dự kiến xây cầu đi bộ 1.000 tỉ ở trung tâm TP.HCM

Việc kết nối hai bờ sông Sài Gòn từ trung tâm TP.HCM qua khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) thông qua cây cầu đi bộ với vốn trên 1.000 tỉ đồng đang được người dân quan tâm, vậy cầu sẽ xây dựng ở khu vực nào?

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Liên đoàn bóng đá Việt Nam xin lỗi người hâm mộ cả nước

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng", trang chủ của VFF đăng tải lời xin lỗi người hâm...

Nữ cổ động viên đổ máu trên khán đài trận Việt Nam vs Indonesia

Tối 26/3, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị đang vào cuộc điều tra và làm việc với những người liên quan vụ cổ động viên đánh nhau trên sân vận động Mỹ Đình.Trong đoạn clip ngắn chia sẻ trên mạng xã hội, 2 nữ cổ động viên ngồi cùng hàng ghế trên khán đài xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Một người đàn ông xông tới hành hung người phụ...

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam khó đi tiếp

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier phải cạnh tranh suất đi tiếp với Iraq, Philippines và Indonesia.Sau 4 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam giành được 1 chiến thắng (Philippines) và thua 3 trận (Iraq 1 trận, Indonesia 2 trận). Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier tạm xếp thứ ba.Bảng xếp hạng vòng loại World...

Bài đọc nhiều

Hành trình 20 năm lột xác của Phú Quốc: Trái ngọt từ công cuộc ‘kéo đại bàng về làm tổ’

Được ví như "đảo thiên đường" với quần thể 28 hòn đảo lớn nhỏ, nhưng những năm 2000, người ta vẫn chỉ biết tới Phú Quốc là một trong 20 bãi biển hoang sơ đẹp nhất châu Á (đánh giá của CNN). Chỉ đến khi có sự xuất hiện của hàng loạt nhà đầu tư lớn với chiến lược phát triển hạ tầng du lịch bài bản, Phú Quốc mới thật sự lột xác. Định hình một "điểm đến mới...

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tròn bảy thập kỷ đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trước hết là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuối năm 1953, tại Việt Bắc, Chủ...

Chasov Yar của Ukraine bị uy hiếp

Theo thông tin từ các kênh Telegram theo dõi chiến sự Ukraine, Quân đội Nga đã mở đường đột phá sau khi giành quyền kiểm soát thị trấn Ivanivska hướng về Chasov Yar. Nhiều hình ảnh trên chiến trường cho thấy, các mũi tiến công của Nga đã tiến sát tới ngoại ô thị trấn Chasov Yar. Giao tranh ác liệt đang diễn ra tại nhiều vị trí và chưa ghi nhận có đột phá đáng kể....

Phát huy vai trò nòng cốt, mở đường của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 127/TB-VPCP ngày 23/3/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu trên toàn quốc. Thông báo nêu rõ, Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nhà nước (DNNN); chú trọng phát triển DNNN nhanh, bền vững, đúng hướng, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng là kinh...

Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Houthi của Yemen vào các tàu chở hàng đã ảnh hưởng đến sự ổn định của tuyến đường Biển Đỏ và giá cước vận tải container. Rủi ro an ninh của tuyến đường này đã truyền sang các tuyến khác, dẫn đến phản ứng dây chuyền, làm gián đoạn vận chuyển toàn cầu. Với việc Mỹ và phương Tây tấn công vào các mục tiêu của lực lượng...

Cùng chuyên mục

Đại biểu Quốc hội đề nghị luật hoá tiêu chuẩn, quy chuẩn đường cao tốc

Thảo luận tại phiên họp, đại biểu Nguyễn Ngọc Sơn (đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương) cho biết, hiện Chính phủ đang trình sửa đổi tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đường cao tốc. Qua khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, còn nhiều bất cập trong việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn trong lĩnh vực đường bộ. "Hiện chúng ta chưa áp dụng nên chưa biết vận hành tiêu chuẩn, quy...

Khơi dậy và phát huy những điểm mạnh của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương

Chiều 26/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn với cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2024 với chủ đề “Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng...

Khu phố ‘bấn loạn’ vì hàng xóm nuôi gần 100 con chó

TP HCMHơn 50 hộ dân ở quận 4, từng làm đơn cầu cứu chính quyền vì không chịu nổi tiếng ồn và mùi hôi của gần 100 con chó do một hộ dân nuôi tự phát nhiều năm. "Dù đóng chặt cửa nhưng mùi chất thải thú nuôi xộc vào nhà khiến gia đình phải chịu đựng thời gian dài", ông Nguyễn Khả Ái, 50 tuổi, sống trong ngôi nhà ba tầng ở phường 9, quận 4, ngán ngẩm...

Xe tải nổ lốp bị ô tô phía sau húc biến dạng trên cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45

Tối 26/3, thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tại tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 ô tô tải. Lực lượng CSGT thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3) đã kịp thời đưa người bị nạn đi cấp cứu. Cụ thể, vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 20h48 cùng ngày, tại Km...

Mới nhất

Đòn bẩy trong đầu tư khu dưỡng lão cao cấp

Xu hướng già hóa dân số và tốc độ gia tăng số lượng người giàu, siêu giàu tại Việt Nam là đòn bẩy chủ đạo cho hoạt động đầu tư xây dựng các dự án bất động sản dưỡng lão cao cấp. Thị trường đầu tư...

Tập đoàn Novatek tiếp cận thị trường LNG tại Việt Nam

Novatek, Tập đoàn sản xuất khí tự nhiên lớn nhất Liên bang Nga cho biết đang quan tâm đến nhiều dự án trong lĩnh vực LNG tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với đại diện Tập đoàn...

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn Thanh niên qua các thời …

Tham dự Chương trình có đồng chí Lê An Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ; đồng chí Hà Mai Anh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Bộ; đồng chí Đỗ Quyết Thắng, đại diện Ban Dân vận Đảng uỷ Bộ. Về phía cựu cán bộ Đoàn, có bác Phùng Thị Mai Ân,...

Khơi dậy và phát huy những điểm mạnh của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương

Chiều 26/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn với cán...

Đội tuyển Việt Nam thảm bại trước Indonesia ngay trên sân nhà

Bước vào trận tái đấu với tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier đã có 3 sự điều chỉnh so với trận lượt đi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là sự thay đổi ở hàng công, với sự xuất hiện của Nguyễn Tiến Linh và Khuất Văn Khang. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ...

Mới nhất