Vinh quang Việt Nam

Là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo thực hiện, với sự phối hợp của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo – Dân vận Trung ương và nhiều bộ, ngành; Vinh Quang Việt Nam là sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các anh hùng; gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được khởi xướng từ năm 2004, chương trình đã góp phần lan tỏa tinh thần dấn thân, vượt khó, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và khát vọng vươn lên không ngừng của con người Việt Nam.

Theo bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình năm nay càng có ý nghĩa khi diễn ra đúng vào năm đất nước kỷ niệm nhiều cột mốc lịch sử quan trọng: 95 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 80 năm thành lập nước, 50 năm ngày thống nhất đất nước. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng – mở ra một kỷ nguyên phát triển mới, kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của dân tộc.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2025 tôn vinh 19 tấm gương anh hùng, điển hình tiên tiến (13 tập thể, 6 cá nhân) là những đơn vị có những thành tựu to lớn trong nhiều lĩnh vực của dân tộc. Tiêu biểu có thể kể đến các đơn vị và cá nhân như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM, Lực lượng vũ trang TP. HCM, Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Mai Đức Chung - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia cùng Vận động viên Đội tuyển Bắn súng Quốc gia Trịnh Thu Vinh…
Tập đoàn TH được tôn vinh với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và vai trò tiên phong cách mạng sữa tươi, xây dựng quy chuẩn sữa nguyên liệu, góp phần kiến tạo ngành sữa Việt hiện đại, bền vững và vươn tầm quốc tế. Bằng những nỗ lực của mình, TH cũng đã xây dựng thành công mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 1/5/2004, sau đó tổ chức thường niên; luôn nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự đón nhận của các tầng lớp nhân dân. Tính đến năm 2025, đã có tổng số 313 lượt tập thể, cá nhân được vinh danh trong các chương trình Vinh quang Việt Nam hàng năm.
Thành tựu kinh doanh, đổi mới sáng tạo và đảm bảo an sinh xã hội.
Đại diện cho giới doanh nghiệp được bình chọn giải thưởng năm nay, Tập đoàn TH được đánh giá rất cao về các thành tựu kinh doanh, đổi mới sáng tạo và đảm bảo an sinh xã hội. Trong ngành sữa, Tập đoàn được đánh giá là đơn vị tiên phong cuộc cách mạng sữa tươi sạch Việt Nam, dẫn đầu thị phần sữa tươi với 51,9%. TH đã làm thay đổi căn bản ngành sữa, giảm tỷ lệ sữa bột pha lại từ 92% xuống còn hơn 34% ở thời điểm hiện tại. Tổ hợp chăn nuôi – chế biến sữa công nghệ cao của doanh nghiệp được công nhận lớn nhất thế giới năm 2020 với tổng đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con. TH true MILK là thương hiệu đầu tiên được phép ghi nhãn “sữa tươi sạch” tại Việt Nam, mở đường phát triển chăn nuôi bò sữa nội địa.

Tập đoàn TH cũng là đơn vị tiên phong yêu cầu minh bạch thị trường sữa, trong bối cảnh người tiêu dùng còn chưa được thông tin rõ ràng về khái niệm sản phẩm “sữa dạng lỏng”, chưa phân biệt rõ ràng giữa sữa tươi và sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột) trên thị trường sữa Việt Nam. Việc đấu tranh vì sự minh bạch trên thị trường sữa, minh bạch tên gọi sữa đã giúp sản phẩm sữa Việt Nam hội nhập quốc tế; Bảo vệ quyền được tiếp cận thông tin và minh bạch thông tin về sản phẩm của người tiêu dùng và các quyền lợi khác của người tiêu dùng; bảo vệ nông dân, ngành chăn nuôi bò sữa trong nước.

Đây cũng là định hướng mà Bộ Nông nghiệp và PTNT, hiện là Bộ Nông nghiệp và Môi trường, đã chỉ đạo triển khai. Trước đó, Việt Nam, dù là nước nông nghiệp, mỗi năm đã phải chi hàng tỷ USD để nhập khẩu sữa bột về pha lại trước năm 2009, thời điểm TH bắt đầu gia nhập thị trường.

Đặc biệt, Tập đoàn TH đã có nhiều đóng góp cho tiến trình phát triển tầm vóc, thể lực trẻ em, đi theo giá trị cốt lõi “Vì tầm vóc Việt”. Con đường đi đúng hướng như lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Tô Lâm trong bài viết "Tương lai cho thế hệ vươn mình": Để hướng tới năm 2045 với tầm nhìn về một Việt Nam phát triển toàn diện, việc định hướng phát triển con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, trở thành ưu tiên chiến lược; trong đó, nâng cao sức khỏe và thể chất của người Việt là một chiến lược quan trọng, song song với giáo dục trí tuệ.

Tập đoàn TH là doanh nghiệp khởi xướng và chuẩn hóa chương trình Sữa học đường Quốc gia. Khởi đầu từ ly sữa tươi học đường đó, TH đã đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và các chuyên gia độc lập trong nước, tham khảo tư vấn của chuyên gia Nhật Bản, thực hiện “Mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên”, triển khai thí điểm trong năm học 2020 - 2021, tại 10 trường thuộc 10 tỉnh thành, đại diện cho 5 vùng sinh thái lớn trên cả nước.
Trong mô hình điểm, bữa ăn học đường được tiếp cận theo hướng sử dụng thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, dựa trên lợi thế về nông nghiệp của vùng miền, với 400 thực đơn phong phú và sữa tươi nguyên chất được đưa vào cấu phần bữa ăn một cách khoa học, các em được uống sữa 5 ngày mỗi tuần.

Mô hình điểm đã làm thay đổi tích cực nhận thức, thói quen ăn uống, vận động thể lực của học sinh, góp phần giải quyết được những vấn đề về dinh dưỡng đang tồn tại, gồm suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng; được đánh giá là giải pháp toàn diện, mang tính cách mạng về nâng cao tầm vóc người Việt.
Các Dự án của Tập đoàn TH đã tạo việc làm cho hơn 10.000 lao động trực tiếp và hàng trăm ngàn việc làm gián tiếp cho nông dân các vùng dự án; góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân. Đặc biệt, TH đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành cùng Chính phủ trong nhiều hoạt động khẩn cấp như khắc phục thiên tai, dịch bệnh…
Với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, từ khi khởi dựng, Tập đoàn TH áp dụng nhất quán mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn tại tất cả các đơn vị thành viên và đi theo định hướng phát triển bền vững mà AHLĐ Thái Hương đã kiến tạo. Chính sách Phát triển bền vững của Tập đoàn gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Đến nay, TH đã trở thành một hình mẫu tại Việt Nam về mô hình kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn cũng như nỗ lực triển khai các giải pháp giảm phát thải cho toàn chuỗi sản xuất từ đồng cỏ tới bàn ăn, trong đó các nhà máy là những mắt xích quan trọng. Ngày 04 tháng 04 năm 2025 - Hai công ty sản xuất chủ lực của Tập đoàn TH, gồm Công ty cổ phần Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên, vừa được chứng nhận đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014. Đây là 2 công ty đầu tiên của Việt Nam được Control Union - tổ chức chứng nhận quốc tế độc lập và uy tín - thẩm định và xác nhận.

Ra đời năm 2009 với khát khao khai mở con đường vì sức khỏe cộng đồng, vì hạnh phúc đích thực, tập đoàn TH đã xây dựng và vận hành chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch.
Liên minh Kỷ lục thế giới cũng đã ghi nhận dự án xác lập kỷ lục Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới 2020. Sản phẩm TH true MILK nhiều năm liền đạt Biểu trưng Thương hiệu quốc gia; đạt nhiều giải thưởng chất lượng quốc tế, trong đó có các giải đặc biệt tại Dubai (UAE), các giải Vàng tại Liên bang Nga, Hàn Quốc…

Sau cuộc cách mạng sữa tươi, TH tiếp tục tạo ra cuộc cách mạng không dùng đường, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt, giúp phòng tránh các bệnh mãn tính không lây - được coi là đại dịch của thế kỷ 21 - như tim mạch, tiểu đường, béo phì...
Không chỉ tạo ra những đổi thay vì sức khỏe và tầm vóc của người Việt Nam, mô hình thành công đang được TH nhân rộng ra thế giới với dự án kinh tế lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Liên bang Nga, và các dự án khác tại Australia, Mỹ, Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.
.jpg)
Bên cạnh các dự án sản xuất thực phẩm, đồ uống, sữa, nước hoa quả, Tập đoàn TH còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với các Dự án giáo dục, y tế…
Nguồn: https://baonghean.vn/tap-doan-th-nhan-giai-thuong-vinh-quang-viet-nam-2025-10300246.html
Bình luận (0)