Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốThuê bao tê liệt nhiều tháng, Gmobile khuyên khách hàng đừng vứt...

Thuê bao tê liệt nhiều tháng, Gmobile khuyên khách hàng đừng vứt SIM đi


Thông báo hỗ trợ thuê bao 2G trả sau Gmobile gián đoạn dịch vụ đăng ngày 21/6 tức là chậm hơn 3 tháng so với thời điểm khách hàng phản ánh họ gặp sự cố mất sóng hoàn toàn.

Anh Nguyễn Minh Khánh, chủ một showroom bán ô tô ở Hà Nội cho hay, anh sở hữu số 0997xx6789 của Gmobile và sử dụng số này đã lâu để làm hotline của công ty. Thế nhưng, trước Tết 2023, thuê bao này không sử dụng được vì không có sóng.

“Khi thuê bao không sử dụng được dịch vụ, tôi cũng không nhận được thông báo hay tin nhắn gì của nhà mạng. Ba tháng trước, tôi liên hệ đến tổng đài của Gmobile hỏi vì sao không có sóng tại Hà Nội thì nhận được câu trả lời rất vô trách nhiệm là do mạng bị sự cố. Phía nhà mạng khuyến cáo đừng vứt SIM đi, bao giờ hết sự cố họ sẽ thông báo. Nhiều khách hàng và đối tác liên hệ đến số này của tôi, nhưng do không có tín hiệu nên họ thắc mắc hay là tôi vỡ nợ phải tắt máy bỏ trốn”, anh Khánh bức xúc nói.

Mới đây, độc giả Nguyễn Anh Đ, Hải Phòng gửi thư đến VietNamNet phản ánh tình trạng từ tháng 3/2023 nhà mạng Gmobile đã cắt sóng nên thuê bao của anh không thể sử dụng được dịch vụ. Sau đó, anh lên trang web của nhà mạng thì thấy thông báo hỗ trợ thuê bao 2G trả sau Gmobile đang gián đoạn dịch vụ.

“Tôi gọi điện đến tổng đài thì được nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết thuê bao của Gmobile sẽ chuyển sang dùng sóng của nhà mạng MobiFone và VinaPhone, trong giai đoạn này tạm thời không liên lạc được. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn tôi cài ứng dụng iZOTA để nghe và gọi. Tôi phải nạp tiền mới sử dụng được, nhưng cũng không có dịch vụ SMS”, anh Đ. chia sẻ.

Hiện gia đình anh đang sử dụng 6 số của Gmobile là 0997xx5555, 099xx62222, 099xx22222, 099xx77777,… đã đăng ký chính chủ. Những số này đã được dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng và ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Telegram… nên anh gặp rắc rối khi không thể sử dụng dịch vụ để đổi mật khẩu. Ngay cả việc gọi điện trên iZOTA cũng chập chờn lúc được lúc không.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Gmobile thì chính nhân viên của nhà mạng xác nhận rằng họ cũng chưa biết chủ trương của công ty về sự cố. Hiện nhà mạng vẫn chưa có bất cứ động thái gì hỗ trợ khách hàng như tôi. Tôi đề nghị nhà mạng sớm khôi phục dịch vụ để chúng tôi sử dụng. Giả sử SIM của chúng tôi bị mất thì ai chịu trách nhiệm cho chúng tôi”, anh Đ. bức xúc nói.

Độc giả Chung Anh ở Hòa Bình cũng phản ánh với VietNamNet về số thuê bao 0995xx999 của anh lâu nay “đắp chiếu” vì nhà mạng đột nhiên cắt sóng. Anh Chung Anh cho biết, đã cố gọi cho tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ nhưng không thể liên lạc được.

Rất nhiều khách hàng của Gmobile bày tỏ bức xúc với nhà mạng này vì bỏ rơi khách hàng sau khi cắt sóng nhiều tháng nay.

Trong 1 thông báo đăng trên trang web chính thức của Gmobile ngày 21/6, chậm hơn 3 tháng so với thời điểm khách hàng phản ánh họ gặp sự cố mất sóng hoàn toàn, nhà mạng này có thông báo về việc hỗ trợ thuê bao 2G trả sau Gmobile đang gián đoạn dịch vụ.

Theo đó, Gmobile triển khai phương án hỗ trợ thuê bao 2G trả sau đang sử dụng dịch vụ của Gmobile chuyển đổi sang thuê bao trả trước và giữ nguyên thông tin chủ thuê bao theo quy định hiện hành. Theo thông báo này, đối với những thuê bao thuộc dải số 0995, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang sim vật lý 4G hợp tác cùng Vietnamobile. Đối với những thuê bao thuộc dải số 09968, 09969, khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi sang SIM vật lý 4G hợp tác cùng MobiFone. Đối với những thuê bao thuộc dải số 09960, 09961, 09962, 09963, 09964, khách hàng sử dụng GSIM qua ứng dụng iZOTA. Đối với những dải số khác, Gmobile sẽ thông báo đến khách hàng khi hệ thống kỹ thuật sẵn sàng. Khách hàng tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của Gmobile để thực hiện chuyển đổi thuê bao trả sau sang trả trước.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng của Gmobile phản ánh về việc thuê bao của họ “đắp chiếu” trong thời gian dài vì không có sóng.

Hồi tháng 6/2020, phát biểu tại Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), ông Nguyễn Trường Phi, Tổng Giám đốc Gmobile cho biết, hiện mạng di động Gmobile chỉ có mạng 2G chưa có 3G và 4G. Từ năm 2014, để mở rộng vùng phủ sóng cho khách hàng, Gmobile đã roaming 2G với VinaPhone. Trong thời gian tới, Gtel muốn phát triển mạng 5G.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trường Phi thừa nhận việc đầu tư 5G tốn kém. Mục đích của mạng 5G là phục vụ nhu cầu cho Internet vạn vật (IoT) nên cần cơ sở hạ tầng rất lớn và cả hạ tầng chi tiết như cột điện, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu… Vì vậy, Gtel muốn sử dụng chung hạ tầng với các nhà mạng khác để giảm chi phí đầu tư và tăng hiệu quả kinh doanh. Theo ký kết giữa Gtel và Viettel, VNPT và MobiFone ngày 10/6/2020, các bên sẽ sử dụng chung hạ tầng khoảng 200 trạm thu phát sóng.

VietNamNet đang liên hệ với Gmobile để có thông tin cho độc giả về hiện tượng mất sóng trong thời gian dài của nhà mạng này.



Nguồn

Cùng chủ đề

Hai năm đầu được cấp phép, nhà mạng sẽ phải triển khai 3.000 trạm 5G

Phát biểu về vấn đề triển khai 5G, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết: Việt Nam đã thử nghiệm dịch vụ này mấy năm qua. Theo quan điểm của Bộ TT&TT, 5G là hạ tầng số, phải đi trước một bước để cung cấp dịch vụ đi kèm. “Hiện doanh thu viễn thông truyền thống có xu hướng giảm mạnh và dịch vụ OTT dần thay thế. Dịch vụ OTT phát triển nhanh,...

Bộ Công an phát động lực lượng công an và người thân sử dụng mạng Gtel Mobile

Mạng viễn thông di động Gtel Mobile ra đời năm 2008 với mục tiêu hình thành mạng viễn thông di động mạnh của ngành công an, đảm bảo yêu cầu thông tin liên lạc, lãnh đạo chỉ huy trong công an nhân dân, phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.  Kế thừa sự hợp tác giữa Bộ Công an và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Gtel...

Hiểu sao cho đúng việc chặn điện thoại 2G 'cục gạch' từ 1/3?

Trường hợp nào điện thoại "cục gạch" sẽ bị chặn nhập mạng từ 1/3? Như VietNamNet đã đưa tin, từ ngày 1/3/2024, các máy điện thoại di động mặt đất 2G không chứng nhận hợp quy sẽ không được phép kết nối vào mạng di động. Doanh nghiệp viễn thông sẽ không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G (2G Only), không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G...

Sẽ chặn điện thoại 2G cục gạch không hợp chuẩn từ 1/3

Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), căn cứ chủ trương, định hướng dừng công nghệ di động 2G, phổ cập điện thoại thông minh, Bộ TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai kiểm soát, ngăn chặn việc kết nối thiết bị 2G vào mạng viễn thông di động.  Cụ thể, từ ngày 1/3/2024, các máy điện thoại di động mặt đất 2G không chứng nhận hợp quy sẽ không được phép kết nối...

Nhà mạng Việt mở rộng vùng phủ 5G, lao vào “cuộc chiến” xuyên biên giới

Sẽ có nhiều sản phẩm số Made by VNPT Năm 2023, tổng doanh thu của VNPT đạt 54.856 tỷ đồng, lợi nhuận toàn tập đoàn đạt 4.468 tỷ đồng, đạt 100,8% kế hoạch. Trong bối cảnh thị trường khó khăn, VNPT vẫn giữ vững được thị phần các dịch vụ cốt lõi như di động, băng rộng, MyTV. Trong đó, dịch vụ băng rộng và dịch vụ truyền hình chiếm vị trí số 1 về thị phần.  Ở thời điểm...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Điều đặc biệt ở đội hình ‘Cô Ba dũng sĩ’ tham gia diễu binh chiến thắng Điện Biên Phủ

92 cô gái trong khối nữ du kích miền Nam tượng trưng cho hình ảnh "Cô Ba dũng sĩ" với tinh thần kiên cường, bất khuất, vượt qua khó khăn cùng với các khối diễu binh Quân đội chuẩn bị kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những ngày này tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 (Hà Nội) luôn hừng hực khí thế bởi tiếng điều lệnh, tiếng dậm chân luyện tập hăng say của hàng...

Hồ chứa Đắk N'ting cần sửa chữa khẩn cấp, vốn 3 tỷ đồng lại bị 'treo'?

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư công trình hồ chứa nước Đắk N'ting) cho biết, sau hơn 6 tháng sửa chữa khẩn cấp hồ chứa nước Đắk N'ting, nhưng nguồn vốn hơn 3 tỷ đồng vẫn chưa được giải ngân khiến đơn vị đang "treo" với nhà thầu. Theo ông Nghĩa, lý do nguồn vốn bị "treo" vì...

Sau bắt tay với Bầu Thuỵ, Bầu Đức có quyết định bất ngờ

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) vừa công bố thông tin thay đổi bộ nhận diện thương hiệu từ 1/4. Về thiết kế, logo mới vẫn giữ lại bố cục và ý nghĩa như logo cũ nhưng có thay đổi về màu sắc. Đáng chú ý, logo mới có màu sắc khá giống của LPBank với màu chủ đạo là vàng, nâu đất, trắng. Sau 30 năm xây dựng, vượt qua nhiều thăng trầm, HAGL hiện là...

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Anh nghiên cứu vắc-xin ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học từ Đại học Oxford, Viện Francis Crick và Đại học College London (UCL) đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vắc-xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca để tạo ra LungVax - một loại vắc-xin kích hoạt hệ thống miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung...

Quan sát toàn cảnh 3 đỉnh cao nhất của dãy núi Ba Vì

(Dân trí) - Thế núi Ba Vì vững trãi, sừng sững như một điểm tựa của Hà Nội. Các đỉnh nhọn như mác, núi Ba Vì vừa có dáng hùng vĩ lại vừa có thảm thực vật xanh mướt quanh năm. Theo các nghiên cứu khoa học, dãy núi Ba Vì được tạo lập bởi sự xâm thực, chia cắt...

Ông Kim Jong-un kêu gọi sư đoàn thiết giáp Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát một đơn vị xe tăng ở tỉnh miền nam giáp Hàn Quốc và kêu gọi tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngày 24/3 thăm sư đoàn thiết giáp đầu tiên của nước này được thành lập năm 1948, có trụ sở tại tỉnh Hwanghae Bắc,...

Vì sao nhiều phụ huynh cho trường quốc tế vay hàng tỷ đồng không lãi?

Miễn học phí 12 năm - cao hơn mức lãi đầu tư bất động sản, vàng, trái phiếu - khiến phụ huynh sẵn sàng cho trường quốc tế vay 3-5 tỷ đồng. Những ngày qua, nhiều phụ huynh chật vật đòi lại số tiền đã cho trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) vay nhưng bất thành. Năm 2018,...

Mới nhất