Trang chủNewsDu lịchTừ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu...

Từ ‘bị lãng quên’ tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới


Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 1.

Sun World Ba Na Hills đã đánh thức vùng núi Chúa


Đánh thức vùng núi Chúa

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng. Đây là điểm đến tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng độc đáo”- nhận xét về Sun World Ba Na Hills của biên tập viên Nafis Abdullah trong chuyến hành trình chu du Việt Nam phát sóng 6 tập trên đài truyền hình Astro Arena đã mô tả phần nào sức hấp dẫn khó cưỡng của khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đối với du khách quốc tế.

Ít ai biết rằng, năm 2009 đổ về trước, đã có một Bà Nà mỗi năm chỉ đón trung bình chừng 30.000 – 40.000 lượt khách, thậm chí không có nhà hàng trên núi. Người Đà Nẵng khi đó vẫn có câu: “Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi rồi mới biết ở nhà vẫn hơn”.

Chỉ đến khi Sun Group kéo tuyến cáp treo đầu tiên vào ngày 25.3.2009, vùng núi Chúa mới được đánh thức.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 2.

Những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng không ngừng được làm mới

Cho đến nay, mỗi năm, thậm chí mỗi tháng, Bà Nà Hills lại có thêm những điều mới mẻ, khiến du khách đi hoài không chán. Câu slogan “Bà Nà Hills – đường lên tiên cảnh” 15 năm qua vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Và Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế, xác lập vị thế riêng trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong nước, Sun World Ba Na Hills bốn lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam, và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Từ năm 2009 – 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Năm 2019, với sự ra đời của Cầu Vàng tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng đón 8,6 triệu lượt du khách, hơn 60% lượng khách trong số đó đã tới Bà Nà.

Trên trường quốc tế, khu du lịch cũng 4 năm liên tiếp được World Travel Awards (WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á”, hai năm 2020 – 2021 được WTA vinh danh là Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới dành cho Cầu Vàng.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 3.

Bà Nà giờ không chỉ là điểm đến được yêu thích của du khách trong nước mà còn trở thành điểm đến đẳng cấp quốc tế

Một Bà Nà không ngừng mới

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm 10 năm Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào năm 2018, ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (hiện là Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng) từng bày tỏ: “Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung. Chúng tôi mong muốn tương lai gần, cùng với Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn, để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn”.

Đúng như kỳ vọng đó, Sun World Ba Na Hills mỗi ngày lại đổi mới không ngừng, để mang tới cho du khách những lý do phải tới, phải quay lại nơi này.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 4.

Khu du lịch 4 năm liên tiếp được WTA trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á”

Từ tuyến cáp treo số 1 đầu tiên, “miền tiên cảnh” đã có thêm nhiều hạng mục mới với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài cổ kính mang kiến trúc châu Âu như bước ra từ cổ tích, những lễ hội, show diễn sôi động hàng ngày, một thế giới ẩm thực vô cùng phong phú và những công trình, sản phẩm giải trí độc đáo, đẳng cấp chỉ có ở Bà Nà, cùng những trải nghiệm hấp dẫn cả ngày lẫn đêm.

Năm 2018, Sun World Ba Na Hills còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng phủ sóng toàn cầu, trở thành điểm đến được khao khát của rất nhiều du khách quốc tế, kể từ khi Cầu Vàng huyền thoại ra đời. Kiến trúc độc đáo tựa như một dải lụa mềm mại được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi của cây cầu đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí quốc tế và đến giờ vẫn là “thỏi nam châm” hút hàng triệu du khách quốc tế đến với Đà Nẵng.

Bốn năm qua, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group vẫn không ngừng đầu tư thêm nhiều công trình, sản phẩm mới mẻ và đẳng cấp với Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt Trăng, Quảng trường Nhật Thực, Thác Thần Mặt trời… Kể cả khi du khách đã quen thuộc với những hạng mục đó rồi thì mỗi lần đến với Bà Nà lại được dịp ngỡ ngàng với những lễ hội quanh năm, những minishow đủ các loại hình nghệ thuật ở các khung giờ và địa điểm khác nhau, nối dài hành trình trải nghiệm bất tận cho du khách đến đỉnh núi Chúa.

Bà Nà: Từ 'bị lãng quên' tới điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới- Ảnh 5.

Bà Nà đẹp mê hoặc về đêm

Không chỉ mang đến hành trình vạn niềm vui vào ban ngày, Sun World Ba Na Hills còn đem đến một thế giới đầy thi vị và màu sắc về đêm với vẻ đẹp huyền bí của những tòa lâu đài cổ tích, những bữa tiệc đêm mê say, chương trình đốt lửa trại với những màn trình diễn đầy cuốn hút của các vũ công chuyên nghiệp…

Năm 2024, đánh dấu 15 năm ra đời, Sun World Ba Na Hills vẫn miệt mài lên kế hoạch tiếp tục mang đến những trải nghiệm bất ngờ mới cho du khách, với nhà máy bia và thương hiệu bia riêng của Bà Nà – Sun Kraft Beer, xưởng bánh mì Pháp, máng trượt số 3 cùng những show diễn đẳng cấp vẫn đang còn được ấp ủ…

Người ta thường nói “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Nhưng nhìn vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của khu du lịch đầu tiên của Sun Group, người ta hiểu rằng chặng đường rực rỡ 15 năm qua dường như vẫn chỉ là bước khởi đầu để Sun World Ba Na Hills hiện thực hóa “hành trình vạn dặm” của mình. Đó là khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch quốc tế và đưa du lịch Việt Nam đĩnh đạc sánh vai với các cường quốc du lịch trên thế giới.

Ưu đãi chưa từng có

Tri ân du khách toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày khánh thành tuyến cáp treo đầu tiên (25.9.2009 – 25.9.2024), Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu “Tự hào du lịch Việt” với chính sách ưu đãi lên đến 40% cho du khách toàn quốc từ tháng 4 đến hết tháng 9.2024. 

Theo đó, từ 1.4 – 30.9, du khách trên toàn quốc sẽ được hưởng mức ưu đãi lên đến 40%: vé cáp treo đồng giá 550.000 đồng/người lớn và 450.000 đồng/trẻ em cho ngày trong tuần; 600.000 đồng/vé người lớn và 500.000 đồng/vé trẻ em vào dịp cuối tuần. 

Ngoài ra, khi mua combo vé cáp treo và buffet trưa, du khách sẽ được áp dụng chính sách đồng giá 900.000 đồng/người lớn và 650.000 đồng/trẻ em vào ngày trong tuần; 950.000 đồng/vé người lớn; 700.000 đồng/vé trẻ em cho dịp cuối tuần. Đây là mức giá ưu đãi sâu chưa từng có trong suốt 15 năm thành lập của Sun World Ba Na Hills.



Source link

Cùng chủ đề

TP HCM được khách châu Á quan tâm nhất tại Việt Nam

3 tháng đầu năm, TP HCM là điểm đến được du khách châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam, tiếp theo là Đà Nẵng và Hà Nội. Ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hà Lan Booking hôm 25/3 công bố danh sách 10 điểm đến tại Việt Nam được khách APAC (châu Á - Thái Bình Dương) tìm kiếm nhiều trong 3 tháng đầu năm. Thời gian...

Đẹp mê hồn Sơn Trà mùa thay lá, khách đổ về ngắm ‘nữ hoàng linh trưởng’ dạo chơi

Các cánh rừng ở bán đảo Sơn Trà đang bước vào mùa "thay áo", sắc lá vàng, đỏ xen lẫn giữa rừng cây xanh thu hút rất đông du khách đến tham quan. Bán đảo Sơn Trà (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) được xem là “lá phối xanh”, “viên ngọc quý” của TP Đà Nẵng. Nơi đây có diện tích hơn 4.400 ha, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, là điểm tham quan du lịch lý...

Không chỉ Maldives, Phuket hay Bali, thiên đường nghỉ dưỡng hạng sang đang gọi tên Phú Quốc

“MỘT HÒN ĐẢO NGÀN TRẢI NGHIỆM, VỪA SANG TRỌNG VỪA KHÁC BIỆT, LÀ NƠI LÝ TƯỞNG MÀ DU KHÁCH NÊN LỰA CHỌN CHO KỲ NGHỈ CỦA MÌNH” NHỮNG DÒNG MÔ TẢ NGẮN CỦA TRANG TIN UY TÍN NƯỚC PHÁP DEMOTIVATEUR ĐÃ PHẦN NÀO PHÁC HỌA CHÂN DUNG PHÚ QUỐC - “ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH BIỂN ĐẢO SANG TRỌNG HÀNG ĐẦU CHÂU Á” HIỆN NAY. Hòn đảo của những khu nghỉ dưỡng sang trọng Tại lễ trao giải World Travel Awards khu...

Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TỪ NGÀY 28-30/3 (NHẰM NGÀY 19-21/2 M LỊCH), LỄ VÍA QUÁN THẾ M BỒ TÁT ĐẢN SINH SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC THIÊNG LIÊNG TRÊN ĐỈNH NÚI BÀ ĐEN, TÂY NINH. Dịp này, chương trình nghệ thuật quy mô mang tên “Tây Ninh – khúc hát tự hào” do báo Nhân Dân kết hợp với UBND Tỉnh tổ chức cũng sẽ diễn ra tối 30/3 ngay khu vực quảng trường ga đi cáp treo tại chân núi Bà Đen, với sự...

Phát triển Đà Nẵng thành trung tâm du lịch và tổ chức sự kiện quốc tế

Đến nay, Đà Nẵng đã hình thành 9 nhóm sản phẩm du lịch thu hút khách gồm: du lịch lễ hội/sự kiện; du lịch văn hóa - lịch sử, vui chơi giải trí; du lịch biển gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; du lịch về đêm; du lịch đường thủy; du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp; du lịch MICE;...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức đưa vào phục vụ khách

Ngày 26/3, tại TP Huế, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung".Trong...

Cách Ấn Độ nâng cao ý thức bảo tồn trước cảnh báo nhiều di tích biến mất

Nhiều di tích biến mấtTheo trang SCMP, trong khi các điểm tham quan nổi tiếng toàn cầu như Đền Taj Mahal và Tháp Qutb Minar được bảo tồn tốt thì rất nhiều công trình di tích của Ấn Độ đang rơi vào tình trạng xuống cấp hoặc mất tích trong...

Có nhiều cách để tới Phú Quốc vào mùa đẹp nhất trong năm

Di chuyển thuận lợi không cần máy bay Di chuyển đến Phú Quốc, du khách vẫn thường quen thuộc với hình thức bay. Tuy nhiên, để tránh phụ thuộc vào giá vé hay thoải mái lựa chọn khung giờ khởi hành, du khách tại khu vực Nam Bộ, miền Tây có thể chọn đi bằng tàu hoặc phà cao tốc với thời gian di chuyển tối ưu không kém máy bay. Để đến Phú Quốc bằng đường biển,...

Người dân Lý Sơn quần tụ ở Lễ khao lề thế lính, tri ân hùng binh Hoàng Sa

Ngày 25/3, Ban khánh tiết Đình làng An Hải (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cùng các tộc họ làng An Hải tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. Các phần lễ cáo yết nghinh thần, lễ nhập yết, chánh tế Khao lề thế lính Hoàng Sa và lễ thả thuyền... được tổ chức theo nghi lễ truyền thống, tái hiện nghi lễ tiễn đưa những hùng binh năm xưa vâng lệnh triều đình ra quần...

Cùng chuyên mục

TP.HCM ban hành kế hoạch chi tiết phát triển sản phẩm du lịch đường thủy

Theo đó, kế hoạch đặt mục tiêu có thêm ít nhất từ 5 đến 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới và có hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch. Lượng khách du lịch bằng đường thủy đến TPHCM tăng từ 10% -...

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Về vùng căn cứ cách mạng Mường Phăng

Trong những ngày tháng Ba sau 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tấp nập những đoàn khách phương xa về với Mường Phăng, về với di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.Phát động Tháng Âm nhạc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên PhủKỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sẽ có màn 9 trực thăng bay chào mừngBảo tàng Điện Biên Phủ: Nơi lưu giữ giá trị lịch sử "lừng...

[Ảnh] Lễ hội Holi rực rỡ sắc màu của người Hindu

NDO - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, là một trong những lễ hội lớn nhất của đạo Hindu nhằm tôn vinh chiến thắng của cái thiện trước cái ác, đồng thời cũng được tổ chức để đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân. Là một trong những lễ hội lớn nhất ở Ấn Độ, Holi còn được những người theo đạo Hindu trên khắp thế giới...

Mới nhất

Gốm Biên Hòa chỉ còn lại sự hào quang của quá khứ

NDO - Gốm Biên Hòa hình thành và phát triển xuất phát từ sự giao thoa của các dòng gốm Việt, Chăm, Hoa trên địa bàn, cộng với kỹ thuật tạo tác, pha chế men mầu của phương Tây nên ở khu vực phía nam không nơi sánh được. Thậm chí, trong nghệ thuật làm gốm ở Việt...

Giá cà phê xuất khẩu tăng khi dự báo nguồn cung từ Việt Nam giảm 20%

Giá xuất khẩu cà phê đồng loạt tăng, Robusta tiến lên vùng đỉnh Giá cà phê xuất khẩu tăng 4 tuần liên tiếp, chạm mức giá cao nhất Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), kết phiên 25/3, giá hai mặt hàng cà phê tiếp tục tăng thêm lần lượt...

Thắng cảnh còn giữ nét hoang sơ, điểm du lịch mới nổi tại Bình Định

Những ngày cuối tuần, hàng nghìn người đến điểm du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho người nghèo ở Mũi Gành (Bình Định) để check-in, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và bình yên nơi đây. nguồn

Mới nhất

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa