Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhHà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu...

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023


Hà Nội – Quảng Trị: Kết nối cung cầu hàng hóa, hợp tác phát triển vùng nguyên liệu Hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh trong mùa vụ

Cuối năm và Tết Nguyên đán là dịp cao điểm mua sắm của người tiêu dùng nên sức mua sẽ tăng cao hơn so với các tháng trong năm. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi, thì các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, điện máy…

Hội nghị kết nối cung- cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực- đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023
Hội nghị kết nối cung – cầu tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực – đặc trưng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Năm nay, thời tiết thuận lợi cùng với các tiến bộ khoa học kỹ thuật được các đơn vị sản xuất quan tâm, áp dụng, do đó thời điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sản lượng hàng hóa sản xuất lớn, dự báo nguồn cung nông sản dồi dào.

Đây cũng là cao điểm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm hàng hóa các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố; nhiều trái cây, nông sản an toàn các địa phương vào vụ thu hoạch.

Để vừa đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết, đồng thời thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động triển khai các nội dung hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong việc đưa hàng hóa các tỉnh về thị trường Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan – quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – chia sẻ, ngay đầu quý IV/2023, hàng loạt các tỉnh, thành phố đã xây dựng và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị giao thương, hội chợ, triển lãm quảng bá cho nông sản của địa phương.

Cụ thể, Hội nghị kết nối giao thương và khai mạc không gian trưng bày sản phẩm các tỉnh khu vực Đông Bắc gắn với trao giải hội thi sản phẩm Trà Shan Tuyết của UBND tỉnh Hà Giang; Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam; Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa năm 2023 tỉnh Bắc Kạn; Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa, sản phẩm OCOP tại tỉnh Tuyên Quang, Nghệ An; Diễn đàn kết nối nông, lâm, thủy sản xuất khẩu tại TP. Lào Cai, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh)…

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại TTTM BigC Thăng Long
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long

Còn tại Hà Nội, các sự kiện, tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản của các tỉnh, thành phố cũng liên tục được diễn ra như: Ngày Tây Ninh, ngày Quảng Nam tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương…

Không chỉ kéo các địa phương về với Hà Nội, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã chủ động đến các địa phương, hỗ trợ thông tin, mời các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, xuất khẩu Hà Nội tham gia vào các Hội nghị giao thương tại các địa phương để chia sẻ kinh nghiệm vào hàng hệ thống bán lẻ hiện đại; khảo sát vùng sản xuất để kết nối nguồn hàng; đồng thời, ký kết biên bản ghi nhớ với các nhà cung cấp tại các tỉnh, thành phố…

Theo bà Mai Phương – phụ trách thu mua Tập đoàn Central Retail Việt Nam, với tầm nhìn và cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng của cuộc sống người Việt, Central Retail luôn sẵn sàng hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức các tuần hàng quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm của đơn vị.

Bên cạnh đó, ngành Công Thương Hà Nội cũng đã hướng dẫn các nhà cung cấp tại các địa phương về yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện để hàng hóa các tỉnh, thành phố có thể kết nối vào kênh phân phối tại thị trường Hà Nội.

Đánh giá cao công tác kết nối cung cầu hàng hóa của ngành Công Thương Hà Nội, theo các nhà cung cấp, đây là cách để họ có thể hiểu rõ quy cách “vào hàng” của các siêu thị, được gặp gỡ trực tiếp các nhà mua hàng, trao đổi, ký kết các đơn hàng sẽ góp phần tạo đầu ra ổn định cho nông sản hàng hóa địa phương không chỉ dịp Tết Nguyên đán sắp tới mà còn trong dài hạn.

“Với trọng tâm là các sản phẩm nông sản vùng cao, hợp tác xã xác định Hà Nội là thị trường lớn trong tiêu thụ hàng hóa với yêu cầu cao về chất lượng, hợp tác xã sẽ tiếp tục cùng với nông dân Bắc Kạn sản xuất theo hướng dẫn của đơn vị quản lý nhà nước để sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng, phục vụ thị trường Hà Nội”, bà Đinh Tuyết Nhung – Giám đốc Hợp tác xã Nhung Lũy (tỉnh Bắc Kạn) chia sẻ.

Ở góc độ nhà phân phối, ông Phan Trọng Tuệ – Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Lương An cho hay, doanh nghiệp sẵn sàng hỗ trợ kết nối sản phẩm nông, đặc sản từ các tỉnh, thành phố; hướng dẫn về định hướng thâm nhập, khai thác thị trường Hà Nội một cách bài bản nhất…

Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023
Ký kết biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2023

Hà Nội với thị trường chục triệu dân, nhu cầu nguồn thực phẩm nông sản hàng hóa khá cao, trong khi đó, nguồn cung hàng hóa của Hà Nội chỉ đáp ứng được một phần nào đó. Rõ ràng, công tác kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố, nhất là trong dịp cuối năm sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, góp phần đảm bảo cân đối cung – cầu hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.

Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp phân phối của Hà Nội cũng như doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Người tiêu dùng Thủ đô không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa mà còn mua được các sản phẩm hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả phải chăng.

Đây cũng là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững.





Source link

Cùng chủ đề

Năm 2024, An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 325 triệu USD

An Giang có 14/167 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo Theo báo cáo của Sở Công Thương An Giang, diện tích gieo trồng lúa hàng năm, bình quân khoảng 630 nghìn ha, sản lượng khoảng hơn 4 triệu tấn/năm (các giống lúa chất lượng cao chiếm trên 80-90%), chiếm khoảng 10% sản lượng lúa hằng năm của cả nước. Năm 2024, An...

CEO Tạ Ngọc Hùng quyết tâm tạo giá trị khác biệt cho hạt điều Việt Nam

CEO Tạ Ngọc Hùng - một trong những người tiên phong sáng tạo sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam cho rằng sản phẩm từ thương hiệu hạt điều Việt cần ưu tiên tính bền vững, chất...

Nâng chất lượng, hướng đến phân khúc thị trường cao cấp

Doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý II, quý III Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm chính là quế, hoa hồi, hồ tiêu, cơm dừa, hạt điều và cà phê,... bà Lê Thị Mai - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Tuấn Minh – chia sẻ về những tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu...

Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp Việt

Nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc là rất lớn Ông Nông Đức Lai - Tham tán Thương mại tại Trung Quốc - cho biết, Trung Quốc là quốc gia đông dân và người dân có thói quen ăn cơm hàng ngày. Thói quen này đã đi vào văn hóa ẩm thực của người Trung Hoa, do đó, nhu cầu tiêu dùng đối với gạo tại thị trường này là rất lớn. Song Trung...

Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Việt Nam - Quốc gia danh dự tại Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 6 Bình Định: Sắp diễn ra Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 Kênh xúc tiến thương mại, xuất khẩu hiệu quả Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại TP. Quy Nhơn (Q-Fair 2024) quy tụ trên 100 doanh nghiệp triển lãm sản phẩm ngoài trời uy tín...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Xây dựng hình ảnh, vị thế hàng hoá quốc gia Nhiều năm nay, Việt Nam không chỉ được thế giới đánh giá là điểm sáng trong bức tranh phục hồi, phát triển kinh tế, mà còn trong xây dựng, phát...

Giá vàng tiếp đà giảm, nhà đầu tư thua lỗ đến 3,7 triệu đồng/lượng

Thời điểm 17h chiều ngày 24/3/2024, giá vàng SJC trong nước biến động nhẹ so với rạng sáng cùng ngày. Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào ở mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 80,3 triệu đồng/lượng. So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng SJC tại đơn vị này được điều chỉnh giảm nhẹ 20.000 đồng ở chiều bán ra...

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/3/2024: Israel tuyên bố sẽ đơn phương tấn công Rafah

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Thủ tướng Israel, Lực lượng phòng vệ nước này (IDF) sẽ tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào thành phố Rafah ở Dải Gaza bất kể có sự trợ giúp của Mỹ hay không. Tuyên bố trên được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken. “Nhưng tôi cũng muốn nói rằng chúng ta không có cách nào...

Bài đọc nhiều

Gửi tiết kiệm 6 tháng, top 5 ngân hàng có lãi suất cao nhất hôm nay

Bạn có thể tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:Tiền lãi = Tiền gửi x lãi suất (%)/12 tháng x số tháng gửiVí dụ, bạn gửi 1 tỉ đồng vào Ngân hàng A, với lãi suất 4,6% ở kì hạn 6 tháng. Tiền lãi bạn nhận được ước tính bằng:1 tỉ đồng x 4,6%/12 x 6 tháng = 23 triệu đồng.Như vậy, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên so sánh lãi suất tiết...

Lý do vàng trong nước biến động mạnh

Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi trong bối cảnh chỉ số USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 19h ngày 23.3, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,115 điểm (tăng 0,43%).Dự báo giá vàngÔng Daniel Ghali - chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho rằng, động lực mua vào dường như tạm thời cạn kiệt. Giá vàng đang điều...

Hải Phòng có thêm 926 tỷ đồng vì thu vượt ngân sách

Do thu từ xuất nhập khẩu năm 2022 vượt hơn 20%, Hải Phòng được thưởng và bổ sung hơn 926 tỷ đồng để đầu tư trở lại cho thành phố. Theo UBND TP Hải Phòng, năm 2022, thành phố thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 67.806 tỷ đồng, vượt 11.876 tỷ đồng so với chỉ tiêu được giao. Theo nghị định về cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù với Hải...

Đường tìm động lực tăng trưởng mới của Trung Quốc

Để đạt mục tiêu tăng trưởng, Trung Quốc muốn ổn định bất động sản, cơ sở hạ tầng, đồng thời đầu tư vào sản xuất, công nghệ. Từ năm 2000, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình của Trung Quốc trên 8% mỗi năm, mở ra thời kỳ mức sống cải thiện đáng kể, nghèo cùng cực gần như không còn. Nhờ mở cửa thị trường và cải cách thương mại, Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn...

Cần tăng cường đầu tư cho giao thông xanh

Đến năm 2050, 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm cả xe cá nhân và xe vận tải công cộng, xe chuyên dụng chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh... Thêm 137,45 triệu USD phát triển giao thông xanh tại TP.Hồ Chí Minh ADB thu xếp gói tín dụng biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD phát triển giao thông xanh tại Việt Nam ...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt dần tiến sâu vào ứng dụng AI

Không chỉ dùng ChatGPT soạn email, sửa chính tả hoặc làm toán như giai đoạn trước, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp Việt dần chuyên nghiệp. Để biết đàn dế nuôi có stress hay không, Cricket One - nhà sản xuất đạm dế lớn nhất Đông Nam Á có trang trại Bình Phước - bắt đầu tìm cách dùng trí tuệ nhân tạo (AI) từ 2019. Công ty này bỏ vốn vào một dự án...

Lãi suất tăng có thể xóa sổ các công ty ‘zoombie’ tại Nhật Bản 

Việc Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm có thể khiến các công ty "zoombie" phải đóng cửa sau giai đoạn chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Khái niệm "zoombie" hay còn gọi là các công ty xác sống ám chỉ các doanh nghiệp vật lộn tồn tại chỉ để trả nợ. Số này tăng mạnh sau giai đoạn Covid-19, do chính phủ cung cấp gói kích thích tài chính khổng lồ cho các công ty nhỏ và...

Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng cao trong năm 2024

Các thông tin cũng cho thấy, tiêu thụ hạt cà phê toàn cầu trong giai đoạn 2023-2024 sẽ tăng 20% tính từ năm 2013-2014, trong đó châu Á tăng nhiều nhất."Giá cà phê sẽ tiếp tục neo ở mức cao, đặc biệt, nếu các nền kinh tế lớn trên thế giới tiếp tục giảm lãi suất, xuất khẩu cà phê sẽ tiếp tục hưởng lợi ít nhất trong nửa đầu năm 2024" - ông Vũ Tuấn Anh nhận...

Chân dung nhà lãnh đạo trẻ về kinh tế tham gia Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024

Diễn đàn năm nay sẽ xoay quanh chủ đề bao quát "Việt Nam phát triển mạnh trong sự thay đổi", tập trung vào ba câu hỏi chính: Thứ nhất, phương tiện để đoàn kết nguồn lực để đánh thức tiềm năng quốc gia và hỗ trợ tăng trưởng. Thứ hai là làm thế nào để nâng cao vị thế của Việt Nam trên toàn cầu. Thứ ba là cách khai thác và tận dụng các chìa khóa thành...

Nông dân trồng ớt ở Quảng Ngãi thua lỗ nặng

Không chỉ ở huyện Tư Nghĩa, mà những ngày này, nông dân ở ở TP Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn… cũng tất bật ra đồng thu hoạch ớt, dẫu biết không có lãi, nhưng nhiều nông dân không nỡ bỏ ớt chín rộ ngoài đồng. Ông Nguyễn Lâm (ở xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) trồng 1,5 sào ớt cho biết: “Tôi vừa bán được khoảng 1 tạ ớt với giá chỉ 9.000 đồng/kg,...

Mới nhất

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời

Góc nhìn TTCK tuần 25-30/3: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lờiVề quán tính, dòng tiền có thể kéo tiếp vượt đỉnh ngắn hạn 1.280 điểm. Đây là thời điểm dòng tiền Fomo dự kiến cũng sẽ được đẩy lên mức cao. ...

Loạt đề xuất để không “lỡ hẹn” dự án 1 triệu nhà ở xã hội

DNVN - Để công nhân khu công nghiệp không còn phải ở trong những căn nhà trọ không bảo đảm và chương trình 1 triệu nhà ở xã hội không "lỡ hẹn" thì các...

Bức tranh khổng lồ tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tác phẩm triển khai từ tháng 11/2019 bởi 200 họa sĩ trẻ từ khắp mọi miền cả nước tham gia, tổng chi phí gần 50 tỷ đồng, thi công trong một không gian vòm khép kín dài 132 m, cao hơn 9 m. Phần mái vòm có tổng diện tích gồm 2.500 m² tranh và 700 m2 chi...

Lý do tỷ lệ ủng hộ Trump ngày càng tăng

Dù đối diện hàng loạt cáo trạng, Trump vẫn được nhiều người Mỹ coi trọng vì nhiều lý do, trong đó trọng tâm là vấn đề kinh tế của nước này. Donald Trump từng là tổng thống ít được yêu thích nhất và bị gần 2/3 người dân Mỹ chỉ trích vào thời điểm ông rời nhiệm sở. Tuy...

Mới nhất