Trang chủNewsDu lịchPhát huy tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch vùng đất...

Phát huy tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch vùng đất Tổ

Phú Thọ vùng đất cội nguồn còn lưu giữ nhiều các di sản văn hóa quý báu của dân tộc với hệ thống 1.372 di tích lịch sử văn hóa. Phú Thọ còn có nhiều di sản văn hóa phi vật thể với 273 lễ hội và các loại hình dân ca.

Trong những năm gần đây, các hoạt động hợp tác phát triến du lịch đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong tỉnh và các tỉnh bạn. Đặc biệt, chương trình “Du lịch về cội nguồn” của 3 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai được tổ chức trong những năm qua kết hợp giữa du lịch văn hóa, tâm linh với tham quan danh lam thắng cảnh, nghỉ dưỡng đã ra tạo nên các sản phẩm du lịch chất lượng cao, hình thành nên các tuyến du lịch liên vùng, thu hút khách du lịch, đồng thời quảng bá thu hút đầu tư, phát triển các dự án du lịch.

Phú Thọ phát triển du lịch gắn với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử vùng đất Tổ. Ảnh minh họa nguồn Internet

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng Khu di tích lịch sử Đền Hùng trở thành Khu du lịch quốc gia; Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy trở thành Khu du lịch địa phương, Khu di tích đền Mẫu Âu Cơ – Hạ Hòa trở thành Điểm du lịch địa phương. Đối với Trung tâm thành phố Việt Trì và Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã tập trung đầu tư hoàn thiện một số cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng dịch vụ du lịch quan trọng, đáp ứng các tiêu chí Khu du lịch quốc gia như: Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, tu bổ, tôn tạo cảnh quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng; Dự án Hồ Công viên Văn Lang, Chợ Trung tâm Việt Trì; Khách sạn Mường Thanh (đạt tiêu chuẩn 5 sao), Khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ (đạt tiêu chuẩn 4 sao) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hình thành các tuyến phố ẩm thực phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như: Phố ẩm thực Nguyễn Du, phố ẩm thực Tiên Dung.

Các điểm du lịch văn hóa được hình thành và đưa vào phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế như: Hùng Lô, Miếu Lãi Lèn. Hoàn thành một số công trình giao thông quan trọng như: Nút giao IC7 tại Việt Trì kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; cầu Văn Lang nối thành phố Việt Trì với huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội… tạo điều kiện kết nối giao thông thuận tiện với các khu, điểm du lịch của tỉnh, với các tỉnh thành trong khu vực, góp phần thu hút du khách đến thành phố Việt Trì, phấn đấu đạt mục tiêu Việt Trì trở thành trung tâm lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Hồ sơ đề nghị Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Khu du lịch quốc gia Đền Hùng đang được hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trong quý II năm 2020.

Trình diễn Hát Xoan tại Đình Hùng Lô, thành phố Việt Trì. Ảnh minh họa nguồn Internet

Riêng khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông trọng điểm gắn với phát triển du lịch như: Quốc lộ 32 và đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B trên địa bàn huyện Thanh Thủy đi Hòa Bình, cải tạo nâng cấp đường nội thị trấn Thanh Thủy – xã Bảo Yên, dự án đường Tân Phú – Xuân Đài giai đoạn 2… Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch trong khu du lịch tiếp tục được đầu tư, cải tạo nâng cấp cả về số lượng và chất lượng: Đầu tư nâng cấp các sản phẩm dịch vụ tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, hoàn thiện đưa vào khai thác các hạng mục giai đoạn 2 của dự án Khu du lịch biệt thự sinh thái – nghỉ dưỡng Vườn Vua… đã góp phần thu hút lượng lớn khách thăm quan, nghỉ dưỡng. Hiện nay, khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy đã đáp ứng đủ các tiêu chí công nhận là Khu du lịch cấp tỉnh và đang chuẩn bị các điều kiện lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận Khu du lịch cấp tỉnh, dự kiến hoàn thành trong quý II năm 2020.

Khu vực huyện Hạ Hòa và Đền Mẫu Âu Cơ về cơ sở hạ tầng giao thông gắn với phát triển du lịch được tập trung đầu tư: Hoàn thiện nút giao IC11 đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua huyện Hạ Hòa; cải tạo nâng cấp đường từ Y Sơn đi Khu Du lịch Ao Châu; huy động vốn đầu tư dự án điểm du lịch Ao Giời – Suối Tiên. Đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng điểm du lịch văn hóa Đền Mẫu Âu Cơ như: Mở rộng bãi đỗ xe, đường vào, khu vực trồng cây lưu niệm, quầy thông tin, giới thiệu và bán sản vật địa phương phục vụ khách du lịch. Điểm du lịch văn hóa Đền Mẫu Âu Cơ đã đáp ứng các tiêu chí công nhận là điểm du lịch địa phương.

Đối với công tác thu hút các dự án đầu tư du lịch – thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được đẩy mạnh đề xuất bổ sung Khu Du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn vào danh mục các khu vực tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia. Lập quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Đền Hùng làm cơ sở thu hút các nguồn vốn đầu tư. Huy động được nguồn vốn đầu tư dự án Khu Du lịch sinh thái Ao Giời – Suối Tiên. Tiếp tục huy động nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án hạ tầng giao thông kết nối các khu, điểm du lịch Khu du lịch Đầm Ao Châu và các dự án phát triển du lịch gắn với nông nghiệp trên địa bàn huyện Hạ Hòa. Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Khu đô thị sinh thái và du lịch phía Nam Đền Hùng, Khu du lịch và nghỉ dưỡng Bến Gót, Khu dịch vụ, du lịch hai bên đường Nguyễn Tất Thành và đường Phù Đổng (Việt Trì).

Về các sản phẩm du lịch đặc thù được nâng cao chất lượng, khai thác có hiệu quả các điểm du lịch, tour du lịch phục vụ du khách sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh được duy trì và phát triển trên cơ sở khai thác giá trị 02 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO công nhận là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ, gắn với giá trị tiêu biểu của Khu di tích lịch sử Đền Hùng, di tích văn hóa Miếu Lãi Lèn – thành phố Việt Trì, Đền Mẫu Âu Cơ – huyện Hạ Hòa và các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh ngày càng được hoàn thiện đồng bộ, hạ tầng giao thông được nâng cấp, các di tích được cải tạo tu bổ, các hoạt động văn hóa lễ hội được chỉ đạo tổ chức hiệu quả, an toàn, đổi mới, hấp dẫn, các hoạt động dịch vụ thương mại được định hướng nâng cao chất lượng và quản lý chặt chẽ, an ninh trật tự được đảm bảo tạo sự hài lòng cho du khách khi đến tham quan và thực hành tín ngưỡng; qua đó, thu hút lượng lớn khách hành hương, tham quan du lịch đạt 6,5 – 7,5 triệu lượt khách mỗi năm, góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh của du lịch Đất Tổ.

Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí được tập trung đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ như: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Khu du lịch Vườn Vua, Thanh Lâm (Thanh Thủy). Nâng cấp, hoàn thiện, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm dịch vụ du lịch, xây dựng các điểm nhấn đặc trưng phục vụ khách tham quan chụp ảnh check in điểm đến, tạo sự hấp dẫn thu hút lượng khách tham quan, lưu trú; đặc biệt, vào các dịp nghỉ lễ, những ngày cuối tuần công suất sử dụng phòng đạt 100%. Tại thành phố Việt Trì, hình thành các địa điểm vui chơi giải trí, như: Công viên Văn Lang, Quảng trường Hùng Vương và khu vực trung tâm thành phố.

Sản phẩm du lịch sinh thái, danh thắng được đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, cải tạo cảnh quan môi trường du lịch. Tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, phát triển sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng gắn với khai thác bền vững giá trị cảnh quan thiên nhiên; triển khai lắp đặt hệ thống biển quảng cáo gắn biển chỉ dẫn các điểm tham quan trong Vườn Quốc gia; xây dựng một số điểm nhấn du lịch phục vụ khách tham quan chụp ảnh ghi hình như “Cọn nước Xuân Sơn”, “Đường hoa du lịch Xuân Sơn”, “Đồi chè Long Cốc”, “Đồi chè Mỹ Thuận”…; hỗ trợ đồng bào dân tộc Dao, Mường xây dựng mô hình điểm du lịch cộng đồng homestay đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, đáp ứng phục vụ khoảng 500 khách lưu trú và 1.500 khách tham quan du lịch, ăn uống, mua sắm; lượng khách tham quan du lịch đến Vườn quốc gia Xuân Sơn tăng mạnh năm 2019 ước đạt gần 30 ngàn lượt khách (gấp 3 lần lượt khách năm 2015). Một số đồi chè có cảnh quan đẹp tại các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn đã được khảo sát, đánh giá và đề xuất xây dựng điểm đến, điểm dừng chân phục vụ khách tham quan chụp ảnh, ghi hình, góp phần tăng sức hấp dẫn thu hút khách du lịch đến thăm quan.

Sản phẩm du lịch MICE được đầu tư đi vào hoạt động một số công trình du lịch, dịch vụ thương mại, nhà hàng cao cấp, khách sạn 3 – 5 sao trên địa bàn thành phố Việt Trì đã thu hút khách du lịch với loại hình du lịch MICE tham gia các sự kiện, hội nghị, hội thảo của các cơ quan ban, ngành đăng cai tổ chức tại Phú Thọ, tạo cơ hội cho khách kết hợp thăm quan du lịch các điểm trên địa bàn thành phố Việt Trì và khu, điểm du lịch trong tỉnh.

Sản phẩm hàng lưu niệm du lịch, sản phẩm làng nghề phục vụ du lịch: Các sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch gắn với truyền thuyết Hùng Vương, một số sản phẩm mạ vàng, bạc, làm bằng đồng, gốm được triển khai sản xuất thử nghiệm, mẫu mã đẹp, chất lượng cao đã thu hút được sự quan tâm của khách du lịch. Tổ chức thành công Ngày hội Du lịch, Văn hóa, Làng nghề đất Tổ năm 2019; Chương trình tôn vin tín ngưỡng thờ Mẫu và Hội Làng Việt cổ và Cuộc thi thiết kế hàng lưu niệm quà tặng Phú Thọ năm 2019 góp phần tôn vinh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm làng nghề, sản vật đặc trưng Phú Thọ đến đông đảo du khách. Các sản phẩm làng nghề gắn với tuyến du lịch tại 4 trung tâm du lịch trọng điểm đang được quan tâm đầu tư khai thác, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm làng nghề phục vụ khách du lịch

Các sản phẩm du lịch có thế mạnh của tỉnh được hình thành rõ nét tạo điều kiện thuận lợi khai thác hiệu quả các tour du lịch phục vụ khách, như: “City tour Việt Trì”, “Tour du lịch hàng ngày Hà Nội – Phú Thọ”, “Hát Xoan Làng cổ” gắn với trải nghiệm làng nghề thu hút được lượng lớn khách tham quan tìm hiểu. Hành trình về nguồn; Chương trình du lịch quốc tế đường sông duy trì ổn định bình quân 1-2 đoàn khách/tháng với loại hình du lịch văn hóa  – trải nghiệm làng nghề; “Du lịch sinh thái cộng đồng Xuân Sơn”, “Nghỉ dưỡng sinh thái Thanh Thủy – Xuân Sơn”, “Khám phá di sản – trải nghiệm thiên nhiên Việt Trì – Xuân Sơn”, “Du lịch cuối tuần sinh thái, nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy”, “Du lịch liên kết – Vòng cung Tây Bắc”… các chương trình du lịch đã để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách trong nước và quốc tế./.

Vương Thanh Tú

Cùng chủ đề

Chính thức ra mắt thương hiệu LPBank Insurance

Thương hiệu LPBank Insurance nằm trong kế hoạch mở rộng hệ sinh thái của LPBank theo hướng tập đoàn tài chính đa năng, củng cố niềm tin, mang trải nghiệm trọn vẹn các sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Lễ ra mắt thương hiệu LPBank Insurance diễn ra vào tối ngày 19/3, tại Hà Nội. Với sự kiện này, LPBank hướng đến việc khẳng...

Doanh nghiệp Việt dần tiến sâu vào ứng dụng AI

Không chỉ dùng ChatGPT soạn email, sửa chính tả hoặc làm toán như giai đoạn trước, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp Việt dần chuyên nghiệp. Để biết đàn dế nuôi có stress hay không, Cricket One - nhà sản xuất đạm dế lớn nhất Đông Nam Á có trang trại Bình Phước - bắt đầu tìm cách dùng trí tuệ nhân tạo (AI) từ 2019. Công ty này bỏ vốn vào một dự án...

Việt Nam lần đầu vô địch billiard đồng đội thế giới

ĐứcTrần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh giúp Việt Nam vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới, sau khi thắng Tây Ban Nha sát nút 15-14 ở loạt tie-break chung kết. Trận chung kết khó có thể kịch tính hơn, khi hai đội hòa ở hai ván chính thức, phải phân thắng bại trong loạt tie-break. Ở đó, tỷ số cũng được đưa lên đến 14-14, tức là mỗi đội chỉ cần ghi thêm một điểm để...

Những hình ảnh tại triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024

21/03/2024 | 09:44 Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ 1 đã chính thức khai mạc tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia (Hà Nội). Hàng trăm gian hàng trong nước và quốc tế đã hội tụ tại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Kịch nói kết nối tình dân Việt – Lào

Vượt hành trình hơn 2775km, 34 nghệ sĩ, cán bộ Nhà hát kịch Việt Nam đã mang nghệ thuật kịch nói Việt Nam đến Lào, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân hai nước. Đây cũng là hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt sở tại với quê hương nguồn cội, đồng thời tiếp tục vun đắp mối quan hệ hai dân tộc mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Những đêm diễn không chỗ...

Bộ Tài chính lên Kế hoạch triển khai Chiến lược An ninh mạng quốc gia

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2397/QĐ-BTC về Kế hoạch triển khai Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Với mục tiêu tổ chức triển khai toàn diện Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 tại...

Ngành Công thương đưa ra nhiều nhiệm vụ giải pháp phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn tới ngahf Công thương đã xây dựng các giải pháp khoa học, kỹ thuật cũng như các giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội được nhận định là đóng vai trò hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay đối với Việt Nam. Trong đó tiếp tục sắp xếp thu gọn đầu mối, hoàn thiện...

Bài đọc nhiều

Khách tàu biển khó đến Khánh Hòa vì cảng thì sửa, cảng thì xa

Xây dựng tour phục vụ khách tàu biển đến Cam RanhTuy nhiên, theo các công ty lữ hành, do cảng quốc tế Cam Ranh cách xa TP Nha Trang (khoảng 60km), còn khu vực huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh chưa có sản phẩm phục vụ khách tại chỗ. Trước đây, khi tới cảng, khách cũng phản ánh việc ra vào...

Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

Sáng 23/3, dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, phấn đấu phát triển Vĩnh Long trở thành tỉnh phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại, sinh thái, bền vững, có trình độ...

Quảng bá vẻ đẹp của “Cô Tô – Điểm hẹn hòn ngọc xanh” trên nền tảng số

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết ngày 23/3, Cục đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ra mắt video clip “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” nhằm quảng bá vẻ đẹp kỳ vĩ của huyện đảo vùng Đông Bắc. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai chương trình truyền thông...

Cùng chuyên mục

Xử phạt người bán hàng rong ‘chặt chém’ khách ngoại quốc ở hồ Gươm

Trước đó, người đàn ông tên D.T. cùng bạn đi dạo ở hồ Gươm, chứng kiến sự việc người bán hàng rong đòi 2 du khách 50.000 đồng cho một túi bánh rán gồm 4 chiếc."Khách Tây không đồng ý, trả giá xuống 25.000 đồng, nhưng người phụ nữ không đồng ý. Sau khi du khách đưa 100.000 đồng, người bán hàng...

Cận cảnh những cuộc rượt đuổi mô tô nước hấp dẫn trên đầm Thị Nại

Kết quả thi đấu mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship, chặng đua Grand Prix of Binh DinhGiải Slalom Paralell: Hạng mục Ski Ladies:...

Đấu giá vị trí kinh doanh ở phố đi bộ Đà Nẵng: Khởi điểm 127 triệu đồng

Lưu thông qua đường Bạch Đằng thế nào?Trong thời gian phố đi bộ hoạt động, từ thứ hai đến thứ năm, đoạn đường Bạch Đằng nối dài (từ chân cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý) sẽ sử dụng một làn xe phía đông kẻ ô vị trí được đậu đỗ để bố trí xe bán hàng lưu động.Ba làn còn lại...

Bình Định hướng tới “làm thương hiệu” từ các giải đấu thể thao quốc tế

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định khẳng định tỉnh sẽ nỗ lực "làm thương hiệu" bằng việc tổ chức các giải thể thao quốc tế, tiếp sau các giải đua môtô nước và thuyền máy F1 tại Quy Nhơn năm nay.Bùng nổ cảm xúc với Giải đua môtô nước Aquabike World Championship tại Bình ĐịnhPhát huy tối đa tiềm năng phát triển của vùng “đất võ” Bình Định Du khách không ngại 'nắng đổ lửa'...

Hội chợ Du lịch Malaysia 2024: Giới thiệu nhiều điểm đến của Việt Nam

Hãng lữ hành Golden Destination giới thiệu nhiều tour du lịch đến Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Sa Pa ở miền Bắc; cầu Vàng, phố cổ Hội An ở miền Trung và Thành phố Hồ Chí Minh.Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024 gắn chặt với chủ đề chuyển đổi XanhViệt Nam tham gia Hội chợ Du lịch và Lữ hành lớn nhất khu vực Nam ÁTăng cường hợp...

Mới nhất

Bức tranh khổng lồ tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tác phẩm triển khai từ tháng 11/2019 bởi 200 họa sĩ trẻ từ khắp mọi miền cả nước tham gia, tổng chi phí gần 50 tỷ đồng, thi công trong một không gian vòm khép kín dài 132 m, cao hơn 9 m. Phần mái vòm có tổng diện tích gồm 2.500 m² tranh và 700 m2 chi...

Lý do tỷ lệ ủng hộ Trump ngày càng tăng

Dù đối diện hàng loạt cáo trạng, Trump vẫn được nhiều người Mỹ coi trọng vì nhiều lý do, trong đó trọng tâm là vấn đề kinh tế của nước này. Donald Trump từng là tổng thống ít được yêu thích nhất và bị gần 2/3 người dân Mỹ chỉ trích vào thời điểm ông rời nhiệm sở. Tuy...

‘Quật mộ trùng ma’ thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp Việt

"Exhuma: Quật mộ trùng ma" tạo cơn sốt với doanh thu 160 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất phòng vé Việt. Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tối 24/3, phim đạt mốc 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra mắt trong nước. Tác phẩm vượt qua Quỷ cẩu...

Thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định

Trưa ngày 24/03, Ban lãnh đạo tỉnh Bình Định và Chủ tịch công ty Bình Định F1 đã trực tiếp xuống khu vực đua để cùng đội trưởng Jonas Andersson mở thùng container thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định - Việt Nam. Những con thuyền đấu trị giá hơn 18 tỷ của đội Bình Định -...

Italy cảnh báo IS có thể thực hiện các cuộc ấn công tương tự vụ ở Moscow

Ngày 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto cảnh báo một cuộc tấn công khủng bố tương tự như vụ xả súng tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc gần thủ đô Moscow (Nga) có thể xảy ra ở những quốc gia mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện diện.

Mới nhất