Trang chủDu lịchẨm thựcThứ nước có gì mà vạn 'tín đồ' mê mẩn?

Thứ nước có gì mà vạn ‘tín đồ’ mê mẩn?


Nghiên cứu chung của Momentum Works và Qlub (Singapore) công bố giữa tháng 8 cho thấy người tiêu dùng Đông Nam Á chi 3,66 tỉ USD/năm để mua trà sữa trân châu. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 3 với 362 triệu USD, tương đương gần 8.500 tỉ đồng trong năm 2021.

Vậy trà sữa là món nước uống có có gì khiến nhiều người mê mệt đến vậy?

Uống theo thói quen

15 giờ chiều, chị Phạm Thu Phượng (24 tuổi, ở Q.Hà Đông, Hà Nội) cùng đồng nghiệp ở một công ty truyền thông đặt trà sữa về văn phòng uống. Cực kỳ thích món trà sữa trân châu hoàng gia của quán nên chị gọi một cốc cỡ vừa (cỡ M). Sau khi dùng mã khuyến mãi trên ứng dụng đặt đồ ăn, số tiền chị phải trả cho cốc trà sữa này là 45.000 đồng.

Nhiều người dễ dàng mua trà sữa khi có rất nhiều quán kinh doanh thức uống này

dương lan

Chị cho biết, hãng trà sữa hôm nay chị đặt thuộc tầm trung, mức giá giao động từ 35.000 – 55.000 đồng. Đầu tháng nhận lương hoặc khi có tiền thưởng, chị chọn những hãng trà sữa tầm giá cao vì ngon hơn. Vì không có nhiều thời gian rảnh nên chị hay đặt về uống thay vì ra quán trà sữa uống trực tiếp, ngồi tán gẫu với bạn bè.

“1 tuần mình đi làm 5 – 6 ngày thì có tới 4 buổi đồng nghiệp rủ uống trà sữa. Mình có thói quen này và khi họ rủ mình cũng đồng ý đặt cho vui. Đôi lúc cảm thấy mất tinh thần, uống trà sữa giúp mình thấy tỉnh táo, có thêm động lực làm việc tốt hơn”, chị nói.

Theo chị Phượng, bản thân thích uống trà sữa vì thích vị ngọt, hạt trân châu dai dai, sần sật ăn rất vui miệng. Dù biết uống nhiều trà sữa không tốt cho sức khỏe nhưng chị vẫn “tặc lưỡi” uống theo sở thích của bản thân.

Thanh Niên đã có cuộc khảo sát online ngẫu nhiên với 150 người để biết thực trạng sử dụng đồ uống này.

Trong tổng số người tham gia khảo sát, số lượng giới tính nữ uống trà sữa áp đảo hơn nhiều so với nam giới, chiếm tỷ lệ 68,7% so với 31,3%. Điều này cho thấy trà sữa là loại đồ uống ưa chuộng của phái nữ.

Những người trẻ như học sinh, sinh viên có thói quen uống trà sữa gần như hàng ngày, dù giá một cốc trà sữa khá cao so với thu nhập họ kiếm được. Theo kết quả khảo sát, số người uống trà sữa là học sinh, sinh viên chiếm phần lớn (76%), người đi làm chiếm ít hơn (24%). Trà sữa được cho là dễ uống, phù hợp với nhiều người đặc biệt là người trẻ như học sinh, sinh viên.

Dựa theo khảo sát, mức độ thỉnh thoảng uống trà sữa chiếm đa số (58,7%); tiếp theo là mức độ thường xuyên (24,7%); mức độ hiếm khi (12,7%); mức độ không bao giờ và luôn luôn uống trà sữa chiếm rất ít (2%). Như vậy, hiện nay nhiều người có thói quen thỉnh thoảng uống trà sữa trong cuộc sống.

Một shipper đến cửa hàng lấy trà sữa

tn

Chị Nguyễn Thu Huyền (23 tuổi, ở Q.3, TP.HCM) tự nhận bản thân là một “tín đồ trà sữa”. Chị đã thử uống các thương hiệu với nhiều giá tiền khác nhau và mỗi tháng chi khoảng 1 triệu đồng cho tiền trà sữa.

“Từ hồi sinh viên đến khi đi làm mình vẫn duy trì thói quen uống trà sữa. Đi làm có lương nên mình cũng không ngại mua những ly trà sữa giá cao hơn hồi đi học. Mình từng uống ly trà sữa đắt nhất là 85.000 đồng bao gồm nhiều topping đi kèm. Hễ tuần nào không uống trà sữa mình sẽ thấy bứt rứt, khó chịu và mọi người thường đùa là “trà sữa vật”. Mình sợ mập nên sẽ chăm tập thể dục để đốt cháy calo do uống trà sữa”, chị Huyền nói.

Nhiều người chọn quán trà sữa nơi anh Thành làm việc để học tập, trò chuyện

Nvcc

Giải mã sức hút của trà sữa, chị Huyền cho biết, thức uống này ngon và ngậy, dần dần sẽ “nghiện”. Trà sữa rất dễ uống, các loại topping phong phú hấp dẫn. Thức uống này rất dễ mua, chỉ cần đặt online khoảng 15 – 30 phút sau sẽ có shipper giao tận tay hoặc mua trực tiếp đơn giản khi nhiều cửa hàng nằm sát nhau.

Bên cạnh đó, trà sữa không chỉ là đồ uống giải khát mà còn cầu nối gắn kết bạn bè, mọi người. Mỗi khi có thời gian rảnh, chị thường hẹn người quen, bạn bè đến quán trà sữa trò chuyện, tâm sự.

“Càng uống càng nghiện”

Chị Phạm Thị Trang (27 tuổi, ở Q.1, TP.HCM) không bất ngờ khi mỗi năm người Việt chi gần 8.500 tỉ đồng để mua trà sữa. Giống nhiều nhân viên văn phòng khác, chị thường uống trà sữa vào xế chiều để tăng tinh thần làm việc.

Tùy vào khả năng tài chính, mỗi người lựa chọn từng loại trà sữa với nhiều mức giá khác nhau để cân đối chi tiêu.

Trà sữa là thức uống yêu thích của nhiều người đặc biệt là những người trẻ

tn

“Có đợt ngày nào mình cũng uống trà sữa. Trừ những hôm bận quá hoặc buổi trưa ăn quá no nên không mua chứ buổi chiều thiếu là không chịu được. Trà sữa có trà giúp mình tỉnh táo hơn và có sữa béo béo, thơm thơm. Hai nguyên liệu chính đó kết hợp với nhau khiến mình càng uống càng nghiện”, chị Trang nói.

Về số tiền mà các “tín đồ” trà sữa bỏ ra mỗi ngày khoảng từ 20.000 đồng – 40.000 đồng chiếm phần lớn (65,3%%), từ 40.000 đồng – 80.000 đồng và dưới 20.000 đồng là (17,3%). Như vậy, mọi người thường dành một số tiền vừa phải cho một ly trà sữa.

Về mức độ đến quán trà sữa hằng tháng, khoảng 1 – 3 lần chiếm phần lớn (49,3%), kế đó là khoảng 3 – 6 lần (21,3%), và dưới 1 lần chiếm tỷ lệ (17,3%). Trên 6 lần rất ít (12%). Điều này cho thấy, mọi người cũng không dành quá nhiều thời gian đến quán trà sữa trực tiếp.

Anh Văn Thành (23 tuổi, quản lý một quán trà sữa ở TP Thủ Đức, TP.HCM) cho rằng trà sữa dễ uống. Thức uống này có độ ngọt, có kem béo, hương thơm của trà và nhiều topping đi kèm nên phù hợp với nhiều người.

Trà sữa là loại thức uống được nhiều người đặt trên ứng dụng giao đồ ăn

dương lan

“Sinh viên, người trẻ là đối tượng khách hàng phổ biến nhất trong hoạt động kinh doanh trà sữa. Trong thành phần của một ly trà sữa sẽ bao gồm chất ngọt giúp tinh thần con người trở nên phấn chấn, cùng với vị đắng của trà, giúp mọi người tỉnh táo để làm việc, học tập”, anh Thành cho hay.

Cũng theo anh Thành, trên thị trường trà sữa có sự chênh lệch về giá không nhỏ vì chất lượng mỗi nơi và thương hiệu khác nhau.

Quán trà sữa anh Thành quản lý nằm gần trường đại học nên nhiều bạn trẻ ghé đến

nvcc

“Dựa trên mức độ chi tiêu và khả năng của mỗi người, họ sẽ lựa chọn cho mình một ly trà sữa với giá khác nhau. Nếu có điều kiện, việc chi ra số tiền lớn để thưởng thức một ly trà sữa chất lượng ở những thương hiệu nổi tiếng là một điều bình thường”, anh Thành chia sẻ thêm.



Source link

Cùng chủ đề

Cứu bệnh nhân Anh mang máu hiếm chỉ 0,1% người Việt có

TP HCMNgười đàn ông 64 tuổi, quốc tịch Anh, nhóm máu hiếm O Rh(-), bị chảy máu răng, máu mũi, bầm da, xuất huyết hai chân, vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Bác sĩ xác định bệnh nhân giảm tiểu cầu miễn dịch trên nền tăng huyết áp, chỉ số tiểu cầu rất thấp, nguy cơ xuất huyết não, cần được truyền khẩn chế phẩm tiểu cầu. Tuy nhiên, bệnh nhân nhóm máu O Rh(-) nên khó lựa...

Sau 8 năm không mổ, khối u gan nặng hơn 5 kg

TP HCMNgười phụ nữ, 51 tuổi, suy nhược, ăn uống kém, đau bụng âm ỉ kéo dài, bác sĩ phát hiện khối u lớn ở bên trái gan, chiếm toàn bộ xoang bụng. Bệnh nhân được phát hiện khối u trong bụng từ 8 năm trước, bác sĩ khuyên phẫu thuật nhưng chị không đồng ý. Từ đó đến nay khối u ngày càng phát triển khiến bụng bệnh nhân phình to như đang mang thai, đau đớn nhiều...

Có gì trong nhà hàng gắn sao Michelin duy nhất ở TP.HCM?

Đầu bếp tài năng người Việt Peter Cường Franklin là người tiên phong trong ẩm thực Việt Nam hiện đại, và nhà hàng gắn sao Michelin của ông đã đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm toàn cầu. Phóng viên Jennifer Johnston của tờ New Zealand Herald thực hiện chuyến du hành mùa xuân ở châu Á kéo dài 17 ngày trên du thuyền và trong ngày thứ 15, con tàu chầm chậm xuôi dòng sông Sài Gòn và cuối cùng cập...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Loại rau mệnh danh “tiên dược đại dương” trở nên độc hại khi dùng cách này

Món ăn của người quan tâm sức khỏeRong biển là món ăn khá phổ...

Phụ nữ ở Trung Quốc tham gia vào cuộc cách mạng bia thủ công như thế nào?

Mặc dù việc tạo ra loại bia mới đầy thử thách nhưng bà Kang vẫn yêu thích từng phút trong quá trình sản xuất. Tại nhà máy bia của bà ở Quý Dương, một ngày chỉ kết thúc lúc 9 giờ tối, đôi khi còn muộn hơn nhiều. Bà đảm nhận mọi việc từ nghiền mạch nha đến làm việc trên bệ cao 3 mét và tỉ mỉ thêm men vào thiết bị...

Mới nhất

Váy dạ hội lộ nội y tràn ngập Hoa hậu Hòa bình Thái Lan

21/03/2024 | 14:19 TPO - Loạt váy dạ hội lộ nội y táo bạo của thí sinh Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2024 gây chú ý...

Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng cao trong năm 2024

Các thông tin cũng cho thấy, tiêu thụ hạt cà phê toàn cầu trong giai đoạn 2023-2024 sẽ tăng 20% tính từ năm 2013-2014, trong đó châu Á tăng nhiều nhất."Giá cà phê sẽ tiếp tục neo ở mức cao, đặc biệt, nếu các nền kinh tế lớn trên thế giới tiếp tục giảm lãi suất, xuất khẩu...

Chấp thuận chủ trương đầu tư kho xăng dầu và hóa dầu, vốn 576 tỷ đồng

Trà Vinh: Chấp thuận chủ trương đầu tư kho xăng dầu và hóa dầu, vốn 576 tỷ đồngMục tiêu Dự án là đầu tư xây dựng kho chứa xăng dầu, hóa dầu và cầu cảng xuất nhập xăng dầu tại ấp Xoài Rùm, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. ...

Mới nhất