Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhVietcombank xây dựng Thương hiệu Quốc gia từ phát huy giá trị...

Vietcombank xây dựng Thương hiệu Quốc gia từ phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, là yếu tố khác biệt, bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng một Văn hoá Vietcombank Tin cậy – Chuẩn mực – Sẵn sàng đổi mới – Bền vững – Nhân văn chính là góp phần khẳng định Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Vietcombank xây dựng Thương hiệu Quốc gia từ phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (hàng đầu thứ 3 từ trái sang) trao biểu trưng và đ/c Nguyễn Hồng Diên – Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam (hàng đầu thứ 2 từ phải sang) tặng hoa Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng.

Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện thật tốt là: “Xây dựng con người Việt Nam thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị, chuẩn mực phù hợp, gắn với giữ gìn, phát huy giá trị gia đình Việt Nam, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị của quốc gia – dân tộc; kết hợp nhuần nhuyễn những giá trị truyền thống với giá trị thời đại: Yêu nước, đoàn kết, tự cường, nghĩa tình, trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo”.

Nhiều năm qua, 5 giá trị cốt lõi của Văn hóa Vietcombank được khái quát hóa thành Tin cậy – Chuẩn mực – Sẵn sàng đổi mới – Bền vững – Nhân văn, đã đi sâu vào phong cách làm việc của từng cán bộ, nhân viên (CBNV), từng phòng ban, đơn vị, trở thành chỗ dựa tinh thần, sức mạnh của toàn hệ thống giúp Vietcombank cùng đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc chiến lược kinh doanh.

Giá trị văn hóa – chuẩn mực kinh doanh

Đặc biệt, giai đoạn từ năm 2020 đến tháng 6 năm 2023, trong điều kiện tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, chưa từng có tiền lệ, Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã bám sát chỉ đạo của các cấp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy giá trị Văn hóa Vietcombank, đạt được những thành quả đáng ghi nhận.

Đảng ủy đã kịp thời tổ chức sinh hoạt, quán triệt các quan điểm của Đảng về văn hóa được nêu trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Hội nghị Văn hóa toàn quốc ngày 24/11/2021; ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng, thực hiện văn hóa doanh nghiệp nói chung và giá trị văn hóa Vietcombank nói riêng; lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ tiếp tục nghiên cứu, học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Vietcombank ban hành hằng năm gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Tổ chức các chương trình Về nguồn định kỳ mỗi năm, trong đó nổi bật là chương trình Về nguồn năm 2022 tại các địa điểm, di tích lịch sử ở Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, đất nước, của Đảng cho cán bộ, đảng viên, người lao động (CB, ĐV, NLĐ).

Đảng ủy đã tổ chức tuyên truyền sách lịch sử Vietcombank 1963 – 2023 để toàn thể CB, ĐV, NLĐ nghiên cứu, hiểu rõ thêm về truyền thống, lịch sử hình thành, phát triển và bản sắc văn hóa của Vietcombank, triển khai thực hiện tốt các nội dung của cuốn Sổ tay Văn hóa Vietcombank và Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng, nhằm nâng cao ý thức cho CB, ĐV, NLĐ về tầm quan trọng và sự cần thiết thường xuyên phải tu dưỡng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp; giúp cán bộ nắm được những nguyên tắc đạo đức cơ bản, các giá trị văn hóa cốt lõi của Vietcombank, rèn luyện nền nếp làm việc khoa học, xây dựng lối sống văn minh, tác phong chuyên nghiệp.

Chi nhánh đã tích cực tham gia Cuộc thi Vietcombank 60 năm: “Lan tỏa tự hào – khát khao cống hiến” với kết quả Chi nhánh đạt Giải Tập thể có số CBNV dự thi nhiều nhất; đảng viên trẻ Nguyễn Minh Trí (chi bộ phòng Dịch vụ Khách hàng Tổ chức 1) xuất sắc đạt Giải Quán quân toàn hệ thống và đảng viên trẻ Phạm Thị Mỹ Hạnh (chi bộ phòng Kế toán – Tổng hợp) đoạt giải cá nhân cống hiến.

Cuộc thi đã giúp CBNV Chi nhánh nắm rõ hơn các kiến thức về lịch sử 60 năm hình thành và phát triển của Vietcombank, những giá trị văn hóa cốt lõi, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào của CB, ĐV, NLĐ đối với thành tựu Vietcombank đạt được trong 60 năm qua, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là ở lực lượng cán bộ trẻ đối với sự phát triển của Vietcombank.

Vietcombank xây dựng Thương hiệu Quốc gia từ phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp
Đại diện Vietcombank trao tặng Bệnh viện Quận 7 xe cứu thương và vật tư y tế, trang thiết bị phòng hộ để phòng chống dịch Covid-19. (Nguồn: hochiminhcity.gov.vn)

Phát triển con người là nền tảng của phát triển văn hóa

Xác định phát triển con người là nền tảng của phát triển văn hóa, Vietcombank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng chú trọng xây dựng, phát triển nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và chỉ đạo thực hiện tốt việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động như tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để tạo dựng đời sống tinh thần phong phú, vui tươi lành mạnh: cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài đồng phục”; hội thi cắm hoa chào mừng Ngày 8/3; tổ chức Hội thao truyền thống Vietcombank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Ngày hội gia đình hằng năm.

Công đoàn, Đoàn Thanh niên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do Vietcombank phát động: đầu mối tổ chức Hội thao khu vực 7 – chào mừng 60 năm thành lập Vietcombank với 20 Công đoàn cơ sở Vietcombank trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; tham dự Hội thao toàn hệ thống Vietcombank với kết quả đạt giải Nhất toàn đoàn với 11 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 5 huy chương đồng; phối hợp tổ chức và phát động CB, ĐV, NLĐ tham gia “Giải chạy 60 năm Vietcombank: Vạn trái tim – một niềm tin” tại TP. Hồ Chí Minh ngày 12/3/2023 và tại Hà Nội ngày 19/3/2023; Chi nhánh tham gia Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Vietcombank” và vào vòng chung kết với 4 tiết mục, đạt giải Nhất tiết mục Hát và biểu diễn nhạc cụ, giải Nhì tiết mục múa tập thể, giải Tài năng cống hiến, giải Đồng đội tài năng; đạt giải Nhất Cuộc thi “Tự hào trí tuệ Vietcombank” với bài hát và MV ca nhạc “Vietcombank rạng ngời tương lai”, …

Đảng ủy chú trọng việc tổ chức, tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, chú trọng đẩy mạnh các sáng kiến, đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ; tổ chức và tham gia các cuộc thi khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến ứng dụng vào thực tiễn, góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho Vietcombank và Chi nhánh.

Từ năm 2020 đến nay, Chi nhánh đã có 139 sáng kiến được hệ thống Vietcombank công nhận (Năm 2020: 43 sáng kiến; Năm 2021: 42 sáng kiến; Năm 2022: 54 sáng kiến).

Trong năm 2022, Chi nhánh đã tích cực tham gia Cuộc thi “Vietcombank 60 năm – Đổi mới Sáng tạo” với 51 đề tài dự thi cấp Chi nhánh, 10 đề tài gửi dự thi cấp hệ thống, trong đó có 06 đề tài vào vòng chung khảo, 03 đề tài lọt Top 30 và 2 đề tài đạt giải Khuyến khích. Các tác giả, nhóm tác giả có đề tài đạt giải đã được biểu dương, khen thưởng tại Chi nhánh. Một số đề tài tham gia cuộc thi có tính khả thi đã được Chi nhánh ứng dụng vào thực tiễn.

Phát huy bản sắc nhân văn là “Trọng đức, gần gũi, biết thông cảm và sẻ chia”, Vietcombank TP. Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội, như: Tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” TP. Hồ Chí Minh năm 2022; tài trợ học bổng cho Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh; tài trợ tặng thẻ Bảo hiểm y tế và mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ cho các hội viên có thành tích tốt và có hoàn cảnh khó khăn của Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh; tài trợ học bổng cho sinh viên các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; tài trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Giồng Riềng để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế; tài trợ quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An, tỉnh Tây Ninh; tài trợ xây nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tỉnh Bến Tre;…

Vietcombank xây dựng Thương hiệu Quốc gia từ phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp
Với việc lan tỏa Văn hóa Vietcombank xuyên suốt, các CBNV của Vietcombank TP. Hồ Chí Minh cũng chính là những đại sứ thương hiệu.

Trước đó, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành, Đảng ủy Vietcombank Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tổ chức, tham gia nhiều hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch với hơn 47 tỷ đồng, điển hình như: ủng hộ quỹ Vaccine phòng Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, hỗ trợ mua thuốc điều trị bệnh cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; hỗ trợ hệ thống khí nén oxy cho bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới; phòng áp lực âm cho cho Bệnh viện Chợ Rẫy; hỗ trợ máy móc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế cho các Bệnh viện hồi sức Covid-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175, Viện tim TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Bệnh viện dã chiến thu dung số 11 và số 5; tài trợ khẩu trang, kit xét nghiệm, đồ bảo hộ phòng chống dịch cho đội ngũ tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Hậu Giang; tài trợ kinh phí hỗ trợ nhân viên y tế trực tiếp tham gia chống dịch; tặng quà cho 1.500 hộ dân đang bị cách ly trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; mua máy tính bảng phục vụ việc học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch, ….

Những “trái ngọt” kết quả hoạt động kinh doanh

Hàng năm, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đều kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Vietcombank và Chi nhánh.

Các đợt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu được phát động, động viên khen thưởng kịp thời, cụ thể. Từ đó thực hiện có chất lượng, đúng và vượt tiến độ các nhiệm vụ, chương trình mục tiêu, chiến lược phát triển của Chi nhánh đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Cụ thể, năm 2021, Chi nhánh xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn và công tác Đảng, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công đoàn và Đoàn Thanh niên. Năm 2022, Chi nhánh là một trong ba chi nhánh đặc biệt xuất sắc của hệ thống về hoạt động kinh doanh, công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Chi nhánh đều xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh đạt thành tích Chi nhánh tiêu biểu về huy động vốn ngoại tệ. Căn cứ vào những dấu hiệu tích cực của nền kinh tế nói chung và tình hình thực hiện các chỉ tiêu đến hết tháng 6 năm 2023, dự kiến Chi nhánh sẽ hoàn thành và vượt mức với các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Những nỗ lực của Vietcombank TP. Hồ Chí Minh trong việc đẩy mạnh phát huy văn hóa doanh nghiệp và xây dựng môi trường làm việc cho người lao động đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Với việc lan tỏa văn hóa Vietcombank xuyên suốt, các CBNV của Vietcombank TP. Hồ Chí Minh cũng chính là những đại sứ thương hiệu, mỗi cá nhân đều cảm thấy mình là một phần của tầm nhìn phát triển chung của hệ thống.

Đồng thời, những nỗ lực đó đang thiết thực góp phần thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương; góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam, phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Nguồn

Cùng chủ đề

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Xây dựng hình ảnh, vị thế hàng hoá quốc gia Nhiều năm nay, Việt Nam không chỉ được thế giới đánh giá là điểm sáng trong bức tranh phục hồi, phát triển kinh tế, mà còn trong xây dựng, phát...

Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Thực hiện Quyết định số 1320/QĐ-TTg và Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, năm 2024, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp...

Samsung mở rộng hợp tác cùng PSD

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD), thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhằm mang đến các thiết bị hiển thị chuyên dụng cho doanh nghiệp, khách sạn vừa và nhỏ. Theo đó, Samsung và PSD sẽ mở rộng danh mục hợp tác, mang...

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý Phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2024 Báo cáo về việc thực hiện Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 của Bộ Công Thương cho thấy, Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm...

Đạt 4 tỷ USD – Công ty Kiều hối Vietcombank có doanh số chi trả lớn nhất Việt Nam

Doanh số kiều hối hợp nhất của hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm 2023 đạt 4 tỷ USD, chiếm khoảng 24% thị phần kiều hối Việt Nam.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bắc Kinh yêu cầu Manila ngừng khiêu khích ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm ngày 24/3 cảnh báo Manila cần chấm dứt các hành vi "vi phạm và khiêu khích' gần Bãi Cỏ Mây ở Biển Đông.

Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, địa hình, hạ tầng, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến Hà Nội.

Ngoại trưởng Nga “bóc mẽ” ý đồ gửi quân đến Ukraine của Tổng thống Pháp

Ngoại trưởng Nga cho rằng thông qua tuyên bố triển khai quân tới Ukraine, Tổng thống Pháp E. Macron đang cố gắng "làm hài lòng" Washington và khiêu khích các đồng minh.

Bài đọc nhiều

Thủ tướng dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại, du lịch tỉnh Vĩnh Long. Ngành Ngân hàng Vĩnh Long tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp Vốn tín dụng sẽ được đẩy mạnh hơn nữa vào nông nghiệp, nông thôn ...

Gửi tiết kiệm 6 tháng, top 5 ngân hàng có lãi suất cao nhất hôm nay

Bạn có thể tính nhanh tiền lãi gửi ngân hàng qua công thức sau:Tiền lãi = Tiền gửi x lãi suất (%)/12 tháng x số tháng gửiVí dụ, bạn gửi 1 tỉ đồng vào Ngân hàng A, với lãi suất 4,6% ở kì hạn 6 tháng. Tiền lãi bạn nhận được ước tính bằng:1 tỉ đồng x 4,6%/12 x 6 tháng = 23 triệu đồng.Như vậy, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên so sánh lãi suất tiết...

Lý do vàng trong nước biến động mạnh

Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi trong bối cảnh chỉ số USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 19h ngày 23.3, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,115 điểm (tăng 0,43%).Dự báo giá vàngÔng Daniel Ghali - chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho rằng, động lực mua vào dường như tạm thời cạn kiệt. Giá vàng đang điều...

Quay đầu hồi phục, nên mua hay bán?

Dự báo giá vàngGiá vàng thế giới giảm khi chỉ số USD tăng mạnh. Ghi nhận lúc 9h00, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,115 điểm (tăng 0,43%).Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã gây áp lực mạnh lên vàng. Kim loại quý này cũng đối diện làn sóng chốt lời và không thể trụ ở ngưỡng kỷ lục.Ông Daniel Ghali...

Tài khoản bỏ không có thể bị thu những phí nào?

Không chỉ thẻ, ngay cả tài khoản thanh toán, khách cũng có thể bị tính phí quản lý và duy trì từ hàng chục đến hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng. Sở hữu một hoặc nhiều tài khoản ngân hàng là thực trạng phổ biến với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, sau sự việc nhiều khách nợ phí ngân hàng tiền triệu dù tài khoản không sử dụng, một số người vỡ lẽ rằng không chỉ thẻ ngân...

Cùng chuyên mục

Chân dung nhà lãnh đạo trẻ về kinh tế tham gia Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024

Diễn đàn năm nay sẽ xoay quanh chủ đề bao quát "Việt Nam phát triển mạnh trong sự thay đổi", tập trung vào ba câu hỏi chính: Thứ nhất, phương tiện để đoàn kết nguồn lực để đánh thức tiềm năng quốc gia và hỗ trợ tăng trưởng. Thứ hai là làm thế nào để nâng cao vị thế của Việt Nam trên toàn cầu. Thứ ba là cách khai thác và tận dụng các chìa khóa thành...

Biến động lãi suất 24.3, loạt ngân hàng trả lãi trên 8%/năm

Loạt ngân hàng trả lãi trên 8%/nămTheo ghi nhận của Lao Động, mức lãi suất tiền gửi đặc biệt cao nhất hiện là 9,65%/năm, được niêm yết bởi ABBank.Với lãi suất tiền gửi tại quầy, ABBank hiện ban hành mức lãi suất 9,65%/năm ở kỳ hạn 13 tháng, khi khách hàng đáp ứng một trong hai điều kiện như sau:Tham chiếu điều chỉnh lãi suất cho vay đối với các khoản vay mà trên thỏa thuận cho vay...

Từ 1/7 tới đây, phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay khi chuyển tiền

Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 (Quyết định 2345) của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay. Chia sẻ xoay quanh vấn đề này trên báo...

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng gấp 2,5 lần

Xuất khẩu tôm hai tháng đầu năm đạt 425 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó hàng sang Trung Quốc và Mỹ lần lượt tăng 143% và 26%. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), cho hay nhu cầu tiêu dùng tôm tại thị trường Mỹ, Trung Quốc đã ấm trở lại.Theo đó, tôm xuất sang Mỹ trong hai tháng đầu năm đạt 72 triệu USD, tăng 26% so với cùng...

Chứng khoán lập đỉnh mới, săn cổ phiếu tốt để giải ngân

Thị trường chứng khoán trong tuần qua đã có chuỗi các phiên giao dịch tích cực khi VN-Index xác lập đỉnh ngắn hạn mới và thanh khoản lập kỷ lục.Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 18,02 điểm (+1,43%) lên mức 1.281,8 điểm.Trong tuần, thanh khoản trên HOSE đạt 151.877,51 tỉ đồng, tăng mạnh 20,4% so với tuần trước. Đây là tuần giao dịch có thanh khoản ở mức kỷ lục khi trung bình hơn 30 nghìn tỉ...

Mới nhất

ScaleUP nhận đầu tư vòng hạt giống từ quỹ Nextrans

ScaleUP, đơn vị cung cấp các giải pháp đồng bộ đa kênh bán hàng đột phá cho thương mại điện tử vừa công bố nhận đầu tư vòng hạt giống (Seed Funding) từ quỹ đầu tư Nextrans (Hàn Quốc). Số vốn không được tiết...

Trung Quốc cấm sử dụng chip Intel và AMD trong máy tính và máy chủ nhà nước

Cuối tháng 12 năm ngoái, Bộ Công nghiệp Trung Quốc ban hành ba danh sách riêng biệt dành cho CPU, hệ điều hành và cơ sở dữ liệu tập trung được đánh giá là “an toàn và đáng tin cậy”, có hiệu lực trong vòng ba năm sau ngày công bố. Reuters cho biết, tất cả các công...

Phát triển Tiền Giang với “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Sáng 24/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh. Thủ tướng đề nghị Tiền Giang nỗ lực phát triển trở thành tỉnh công nghiệp, dịch vụ; là một cực tăng trưởng...

Thầy giáo về hưu lương gần 20 triệu/tháng vẫn đi nhặt rác suốt 16 năm

Năm 1938, ông Vi Tư Hào sinh ra trong gia đình nghèo ở Đông Dương (Chiết Giang, Trung Quốc). Từ nhỏ, ông đã đam mê học tập và thích khám phá tri thức. Mặc dù sinh ra trong thời đại khó khăn ăn không đủ, nhưng ông vẫn chú trọng học hành: "Tôi thà chịu đói còn hơn...

Tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu

Ngày 24/3, chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”, trao thưởng vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023 và Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 diễn ra sôi động tại không gian...

Mới nhất