Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốDùng AI tạo nhân vật quảng cáo gây phản ứng trái chiều...

Dùng AI tạo nhân vật quảng cáo gây phản ứng trái chiều tại Nhật Bản


Theo Yahoo News, không chỉ tạo ảnh hoặc văn bản, công nghệ AI còn có thể tạo ra các mô hình 3D được sử dụng cho video để tạo video quảng cáo. Cụ thể, thương hiệu đồ uống Nhật Bản Ito En đã phát hành một quảng cáo vào đầu tháng 9 cho dòng đồ uống mới, trà xanh Oi Ocha Catechin, cùng với một nữ nhân vật quảng cáo giấu tên. Khoảng một tháng sau khi tải quảng cáo lên YouTube, công ty đã xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng người mẫu trong video được tạo bằng công nghệ AI.

Dùng AI tạo nhân vật quảng cáo gây phản ứng trái chiều tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Nhân vật 3D được tạo ra bởi AI trong quảng cáo của Ito En

Người phụ nữ trong video ban đầu xuất hiện có độ tuổi trung niên với mái tóc đen bạc, nhưng sau khi uống nước trà xanh thì biến thành một cô gái trẻ. Quảng cáo truyền hình nêu bật đặc tính trẻ hóa và chống oxy hóa của trà xanh.

Vấn đề là nhân vật trong quảng cáo lại được tạo ra bởi AI như những gì được Ito En thừa nhận, mặc dù công ty không giải thích AI đã được sử dụng như thế nào. Dường như AI đã thiết kế mô hình 3D và sau đó các chuyên gia về thiết kế đồ họa và hoạt hình đã sử dụng mô hình đó để tạo quảng cáo.

Bên cạnh người mẫu, AI cũng giúp Ito En tạo ra logo cho đồ uống trà xanh Oi Ocha Catechin. Báo cáo từ SoraNews24 cho biết Ito En đã nhờ các nhà thiết kế của mình tạo ra hơn chục thiết kế trước khi đưa bản dự thảo vào quy trình đánh giá AI. Điều này có nghĩa AI không chỉ đảm nhận việc quảng cáo mà còn toàn bộ hoạt động tiếp thị sản phẩm.

Việc sử dụng những người không tồn tại luôn tạo ra nhiều tranh cãi. Đối với Ito En, điều đó mang lại lợi thế cho họ khi nhân vật quảng cáo không cần trả lương, không gây ra scandal ngay cả khi cô ấy nổi tiếng và có thể làm việc 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần mà không phàn nàn. Nhưng nó cũng có những mặt tiêu cực. Trên mạng xã hội Nhật Bản, nhiều người khẳng định khi phát hiện người xuất hiện trong quảng cáo không tồn tại, họ mất hứng thú với sản phẩm vì quảng cáo tạo ra một cảm giác trống rỗng.

Nhìn chung, AI sẽ ngày càng hiện diện nhiều hơn trong quảng cáo, nhưng các nhà quảng cáo sẽ phải nghiên cứu kỹ cách họ sử dụng nó. Sử dụng nó một cách ồ ạt mà không cân nhắc có thể chống lại chính các nhà sản xuất quảng cáo đó.



Source link

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp Việt dần tiến sâu vào ứng dụng AI

Không chỉ dùng ChatGPT soạn email, sửa chính tả hoặc làm toán như giai đoạn trước, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp Việt dần chuyên nghiệp. Để biết đàn dế nuôi có stress hay không, Cricket One - nhà sản xuất đạm dế lớn nhất Đông Nam Á có trang trại Bình Phước - bắt đầu tìm cách dùng trí tuệ nhân tạo (AI) từ 2019. Công ty này bỏ vốn vào một dự án...

Việt Nam là quốc gia cởi mở về thể chế số

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam là quốc gia cởi mở trong xây dựng thể chế, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài. Chiều 21/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp đoàn Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC). Đây là khối các doanh nghiệp có nhiều ý kiến đóng góp nhất với Bộ TT&TT về các vấn đề xây dựng thể chế,...

Tiến sĩ Ngô Di Lân: Tôi lạc quan với ‘canh bạc’ trí tuệ nhân tạo

(Dân trí) - Một cán bộ nghiên cứu của ngành Ngoại giao sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như thế nào, và vì sao anh lại ví AI như "canh bạc"? Đây là những câu hỏi dành cho tiến sĩ Ngô Di Lân, nhân vật từng nổi tiếng trong giới du học sinh khi viết thư ngỏ gửi Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho rằng học sinh, sinh viên Việt Nam yếu kém "tư duy phê phán"....

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Cùng chuyên mục

Mới nhất

Lý do tỷ lệ ủng hộ Trump ngày càng tăng

Dù đối diện hàng loạt cáo trạng, Trump vẫn được nhiều người Mỹ coi trọng vì nhiều lý do, trong đó trọng tâm là vấn đề kinh tế của nước này. Donald Trump từng là tổng thống ít được yêu thích nhất và bị gần 2/3 người dân Mỹ chỉ trích vào thời điểm ông rời nhiệm sở. Tuy...

‘Quật mộ trùng ma’ thu 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra rạp Việt

"Exhuma: Quật mộ trùng ma" tạo cơn sốt với doanh thu 160 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất phòng vé Việt. Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tối 24/3, phim đạt mốc 160 tỷ đồng sau 10 ngày ra mắt trong nước. Tác phẩm vượt qua Quỷ cẩu...

Thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định

Trưa ngày 24/03, Ban lãnh đạo tỉnh Bình Định và Chủ tịch công ty Bình Định F1 đã trực tiếp xuống khu vực đua để cùng đội trưởng Jonas Andersson mở thùng container thuyền máy công thức 1 của đội Bình Định - Việt Nam. Những con thuyền đấu trị giá hơn 18 tỷ của đội Bình Định -...

Italy cảnh báo IS có thể thực hiện các cuộc ấn công tương tự vụ ở Moscow

Ngày 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto cảnh báo một cuộc tấn công khủng bố tương tự như vụ xả súng tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc gần thủ đô Moscow (Nga) có thể xảy ra ở những quốc gia mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện diện.

Lãi suất tăng có thể xóa sổ các công ty ‘zoombie’ tại Nhật Bản 

Việc Nhật Bản chấm dứt lãi suất âm có thể khiến các công ty "zoombie" phải đóng cửa sau giai đoạn chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Khái niệm "zoombie" hay còn gọi là các công ty xác sống ám chỉ các doanh nghiệp vật lộn tồn tại chỉ để trả nợ. Số này tăng mạnh sau giai...

Mới nhất