Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

More than 8 billion VND invested in Dong Thap OCOP program

Continue to improve the quality of OCOP products, contribute to increasing people's income, and restructure the agricultural sector in association with industry and services.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động15/03/2025

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn: UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn:UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025.

Theo đó, năm 2025, Đồng Tháp tiếp tục triển khai và phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn; góp phần nâng cao thu nhập của người dân, cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Thời gian qua, Đồng Tháp là địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Thời gian qua, Đồng Tháp là một trong những địa phương đi đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong việc quan tâm hỗ trợ xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Ảnh: Thanh Mai

Theo kế hoạch, năm nay, Đồng Tháp tiếp tục duy trì, củng cố nâng chất các sản phẩm đạt chứng nhận 3 - 5 sao OCOP; phấn đấu có ít nhất 60 sản phẩm mới tham gia đánh giá phân hạng năm 2025. Trong đó, 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao (mỗi huyện, thành phố có ít nhất 2 sản phẩm mới tham gia đánh giá 4 sao OCOP).

Đồng Tháp cũng hỗ trợ ít nhất 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao OCOP hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP Quốc gia. Phấn đấu có ít nhất 50% sản phẩm OCOP công nhận năm 2022 tham gia đánh giá, phân hạng lại năm 2025.

Các sản phẩm OCOP đã được công nhận còn hiệu lực tiếp tục nâng cao chất lượng; định hướng phát triển các sản phẩm chủ lực, có thế mạnh tham gia Chương trình OCOP; thực hiện tốt các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến khích mở rộng thị trường tiêu thụ và quảng bá sản phẩm.

Nhãn Châu Thành, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP Đất Sen hồng. Ảnh: Thanh Mai

Sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP ở Đồng Tháp. Ảnh: Thanh Mai

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Đồng Tháp đặt nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là chú trọng phát triển sản phẩm OCOP theo 06 nhóm sản phẩm OCOP, ưu tiên các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ, sản phẩm chủ lực, có lợi thế ở mỗi địa phương theo hướng phát huy nội lực, giá trị gia tăng gắn kết với phát triển cộng đồng.

Theo kế hoạch này, dự kiến tổng nhu cầu kinh phí thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 là hơn 8 tỉ đồng.


Nguồn: https://laodong.vn/kinh-doanh/hon-8-ti-dong-dau-tu-cho-chuong-trinh-ocop-dong-thap-1476671.ldo


Comment (0)

No data
No data
Soldiers march through the hot sun on the training ground
Watch helicopters rehearse in the sky of Hanoi in preparation for National Day September 2
U23 Vietnam radiantly brought home the Southeast Asian U23 Championship trophy
Northern islands are like 'rough gems', cheap seafood, 10 minutes by boat from the mainland
The powerful formation of 5 SU-30MK2 fighters prepares for the A80 ceremony
S-300PMU1 missiles on combat duty to protect Hanoi's sky
Lotus blooming season attracts tourists to the majestic mountains and rivers of Ninh Binh
Cu Lao Mai Nha: Where wildness, majesty and peace blend together
Hanoi is strange before storm Wipha makes landfall
Lost in the wild world at the bird garden in Ninh Binh

Heritage

Figure

Business

No videos available

News

Political System

Local

Product