Nhiều doanh nghiệp Việt vươn lên trở thành niềm tự hào quốc gia

Việt NamViệt Nam13/12/2024


Chú thích ảnh

Siêu thị Co.opmart Cà Mau khởi động Chương trình ”35 năm – Tự hào hàng Việt”. Ảnh minh họa: Kim Há/TTXVN

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong nước đã vươn lên mạnh mẽ, mở rộng thị phần và khẳng định vị trí trên thị trường. Những thương hiệu như: VinFast trong ngành xe điện, Hòa Phát trong ngành thép, Viettel trong lĩnh vực viễn thông, Vinamilk, TH trong ngành sữa, GrowMax trong ngành tôm,…và nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đã vươn lên đóng góp cho ổn định và tăng trưởng kinh tế, cũng như xuất khẩu, hình thành các chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị và đã trở thành niềm tự hào quốc gia, không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Theo Bộ trưởng Dũng, trong 5 năm trở lại đây, có 2 thương hiệu Việt rất ấn tượng, có nhiều nỗ lực; đó là Vinfast và GrowMax. Vinfast, từ con số 0, nhưng với tầm nhìn táo bạo, khả năng thích ứng nhanh chóng và ý chí kiên định của đội ngũ lãnh đạo đã vươn lên trở thành hãng xe số 1 tại thị trường Việt Nam chỉ sau 5 năm hoạt động, không chỉ chinh phục được thị trường nội địa, mà còn tạo ra một bước tiến mạnh mẽ vươn tầm quốc tế.

Cùng với đó, sự ra đời của thương hiệu thức ăn tôm đầu tiên của người Việt GrowMax vào tháng 6 năm 2020 cùng với sự khẳng định về chất lượng đã được hầu hết khách hàng nuôi tôm trên cả nước và khách hàng quốc tế công nhận là một minh chứng rõ ràng cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ được công nghệ trong toàn bộ chuỗi giá trị ngành tôm.

Mặc dù, mới ra đời được gần 5 năm, nhưng GrowMax đã quy tụ được đội ngũ hùng hậu các chuyên gia, kỹ sư lành nghề, phát triển một cách mạnh mẽ và đạt những thành tựu đáng tự hào, đưa GrowMax vượt qua 18 thương hiệu quốc tế lâu năm khác để vươn lên vị trí thứ 2 toàn quốc cả về sản lượng và thị phần.

“Tinh thần bền bỉ, không lùi bước trước các khó khăn đã giúp các thương hiệu này dần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, từ sự nghi ngờ sang lòng tin tưởng và tự hào về một thương hiệu Việt, giúp phá vỡ định kiến về trình độ và năng lực của người Việt. Chúng ta có thể tự hào nói rằng, người Việt Nam luôn dám đối mặt với thách thức, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn và có thể chinh phục được những đỉnh cao bằng những khát vọng của mình, cho thế giới thấy rằng “người ta làm được thì doanh nghiệp Việt Nam cũng làm được” và “không gì là không thể”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là tư duy sính ngoại còn tồn tại trong một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng. Tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, coi đó là biểu tượng của chất lượng và đẳng cấp, đã gây không ít khó khăn cho hàng Việt Nam trong việc mở rộng thị phần ngay trên sân nhà.

Về phía các doanh nghiệp, cũng chưa thực sự đổi mới sáng tạo, làm ra các sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước. Vấn nạn hàng giả, hàng nhái chưa được kiểm soát cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.

Chính vì vậy, để tiếp sức đưa hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường thế giới, mỗi người Việt Nam hãy trở thành những “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khuyến nghị, hãy tiếp tục nỗ lực không ngừng để nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến chất lượng sản phẩm; đầu tư vào công nghệ, đổi mới sáng tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, cạnh tranh sòng phẳng với hàng hóa nước ngoài.

Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo nên hệ sinh thái cùng phát triển, cùng hưởng lợi.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cần đầu tư mạnh mẽ hơn vào kênh phân phối, quảng bá sản phẩm để hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những địa bàn khó khăn; thực hiện các chính sách giảm giá thành, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Về phía nhà nước, cần tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển bền vững; và với tư cách người tiêu dùng lớn nhất, cần tăng cường sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện  mua sắm công.

“Để “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không phải là một khẩu hiệu, không chỉ là một phong trào, mà ngày càng trở thành thực tiễn kinh tế – xã hội sinh động, là một nét văn hóa, là ý thức tự hào và trách nhiệm của mỗi người dân, chúng ta hãy cùng nhau hành động đưa hàng Việt Nam trở thành lựa chọn số một của người Việt Nam, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên phát triển, thịnh vượng”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Nguồn:https://baotintuc.vn/kinh-te/nhieu-doanh-nghiep-viet-vuon-len-tro-thanh-niem-tu-hao-quoc-gia-20241213112431620.htm


コメント (0)

No data
No data
乾いた薪のような茎を持つこの種類の花は、数百万ドンで取引され、テトの時期に人気があります。

乾いた薪のような茎を持つこの種類の花は、数百万ドンで取引され、テトの時期に人気があります。

Cùng chủ đề

新しい時代を描く: 荷物の梱包

新しい時代を描く: 荷物の梱包

Báo Tuổi Trẻ
Báo Tuổi Trẻ
6 giờ trước
テトを買うために全財産を落として家に帰った男性煉瓦職人は、驚きの出来事を受け取りました。

テトを買うために全財産を落として家に帰った男性煉瓦職人は、驚きの出来事を受け取りました。

VietNamNet
VietNamNet
18 giờ trước
ダナンの春の花市場は雨が心配、多くの業者が早めに値下げ

ダナンの春の花市場は雨が心配、多くの業者が早めに値下げ

Báo Tuổi Trẻ
Báo Tuổi Trẻ
19 giờ trước
ベトナム経済:課題を克服し、チャンスを掴み、2025年に向けた展望を

ベトナム経済:課題を克服し、チャンスを掴み、2025年に向けた展望を

VietnamPlus
VietnamPlus
một ngày trước
ダナン最大の花の村はテト前夜に賑わう

ダナン最大の花の村はテト前夜に賑わう

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
25/01/2025
特定の都市鉄道整備政策における男女共同参画の課題

特定の都市鉄道整備政策における男女共同参画の課題

Báo Giao thông
Báo Giao thông
25/01/2025

Cùng chuyên mục

タインホアは二桁成長の勢いと社会保障事業の健全な精神を維持する必要がある

タインホアは二桁成長の勢いと社会保障事業の健全な精神を維持する必要がある

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
海外送金の誘致:ベトナム経済の傑出したハイライト

海外送金の誘致:ベトナム経済の傑出したハイライト

Việt Nam
Việt Nam
2 giờ trước
ホアタン市の指導者ら殉教者墓地を訪問

ホアタン市の指導者ら殉教者墓地を訪問

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước

Cùng tác giả

ホーチミン市

ホーチミン市

Việt Nam
Việt Nam
một giờ tới
主要道路が開通 - タイグエン電子新聞

主要道路が開通 - タイグエン電子新聞

Việt Nam
Việt Nam
40 phút trước
ホアタン市の指導者ら殉教者墓地を訪問

ホアタン市の指導者ら殉教者墓地を訪問

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
タインホアは二桁成長の勢いと社会保障事業の健全な精神を維持する必要がある

タインホアは二桁成長の勢いと社会保障事業の健全な精神を維持する必要がある

Việt Nam
Việt Nam
một giờ trước
海外送金の誘致:ベトナム経済の傑出したハイライト

海外送金の誘致:ベトナム経済の傑出したハイライト

Việt Nam
Việt Nam
2 giờ trước
電力社員へのなりすましや財産の流用への注意喚起

電力社員へのなりすましや財産の流用への注意喚起

Việt Nam
Việt Nam
2 giờ trước
Happy VietNam

Tác phẩm Ngày hè

若い農家が野生のゴーヤで数十億ドルを稼ぐ

若い農家が野生のゴーヤで数十億ドルを稼ぐ

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
6 giờ tới
世界最高峰の峠を制覇した初のベトナム人女性バイカー:「私は単に幸運だった」

世界最高峰の峠を制覇した初のベトナム人女性バイカー:「私は単に幸運だった」

Báo Tuổi Trẻ
Báo Tuổi Trẻ
4 giờ trước
バクザンの9倍の少年が重さ7トンを超えるヘビのマスコットを作った

バクザンの9倍の少年が重さ7トンを超えるヘビのマスコットを作った

Báo Tiền Phong
Báo Tiền Phong
4 giờ trước
クアンナム省の国境地域の外観を変えるモデルとプロジェクトを持つ国境警備隊の将軍

クアンナム省の国境地域の外観を変えるモデルとプロジェクトを持つ国境警備隊の将軍

Báo Quân đội Nhân dân
Báo Quân đội Nhân dân
4 giờ trước
甲状腺がん手術の創造的な若い医師

甲状腺がん手術の創造的な若い医師

Báo Sức khỏe Đời sống
Báo Sức khỏe Đời sống
một ngày trước
青ランクの兵士は麻薬犯罪者を相手に「鋼鉄」の勇気を持つ

青ランクの兵士は麻薬犯罪者を相手に「鋼鉄」の勇気を持つ

Báo Tin Tức
Báo Tin Tức
một ngày trước
収穫期の菊畑の美しい画像
収穫期の菊畑の美しい画像
若者たちは古代カフェで写真を撮るために午前6時半から並び、7時間待った
若者たちは古代カフェで写真を撮るために午前6時半から並び、7時間待った
乾いた薪のような茎を持つこの種類の花は、数百万ドンで取引され、テトの時期に人気があります。
乾いた薪のような茎を持つこの種類の花は、数百万ドンで取引され、テトの時期に人気があります。
ハノイ:ダオニャットタンの価格が急騰、数百万ドルを出して購入するのは依然として難しい
ハノイ:ダオニャットタンの価格が急騰、数百万ドルを出して購入するのは依然として難しい

No videos available